Con của tỷ phú Elon Musk học qua YouTube

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, cho biết hầu hết việc giáo dục của con cái đều đến từ Internet.

"Theo quan sát của tôi, các con học kiến thức mới từ YouTube và diễn đàn Reddit. Có những bài giảng trực tiếp nhưng các cháu chủ yếu học qua Internet", Elon Musk chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên ứng dụng Clubhouse ngày 31/1.

Elon Musk có 6 người con, 5 trong số đó đang theo học trường Ad Astra do chính ông đồng sáng lập vào năm 2014. Đây cũng là nơi đào tạo con của nhân viên SpaceX.

Chương trình đào tạo của Ad Astra tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), mã hóa, khoa học ứng dụng. Thể thao, âm nhạc, ngoại ngữ không có trong chương trình vì Elon Musk tin rằng phần mềm dịch thuật theo thời gian thực có thể thay thế việc học ngoại ngữ. Đến năm 2018, trường có khoảng 40 học sinh.

Elon Musk đánh giá việc học tập nên được xây dựng "thú vị và hấp dẫn nhất có thể". Vì vậy, trò chơi điện tử sẽ giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập và cũng cung cấp nhiều kiến thức giá trị.

0930 day con 9926 1612407750
Elon Musk và con trai. Ảnh: RBLTrainingAcademy.

Tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi cũng từng bày tỏ thái độ hoài nghi với giáo dục truyền thống. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 3/2020, Elon Musk mô tả đại học là "một đống bài tập về nhà phiền phức". "Tôi nghĩ học đại học về cơ bản là để giải trí và có thời gian làm việc nhà, không phải để học hỏi", Elon Musk nói.

Ông cũng tiết lộ khi tuyển dụng, không yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học. Trong nội dung tuyển dụng của hãng xe Tesla, việc yêu cầu bằng đại học khi xin việc là điều vô lý.

Sinh ngày 28/6/1971 tại Nam Phi, Elon Musk là nhà đầu tư, người sáng lập hãng xe Tesla, tập đoàn Công nghệ Khai phá không gian SpaceX và công ty thương mại điện tử PayPal. Đầu năm 2021, Elon Musk vượt Jeff Bezos, ông chủ Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 9,5 tỷ USD.

Dung Ly (Theo SCMP)

Cuộc chiến của hai người giàu nhất thế giới: Elon Musk và Jeff Bezos Cuộc chiến của hai người giàu nhất thế giới: Elon Musk và Jeff Bezos

Với vị trí số một của mình, Jeff Bezos là người duy nhất cản đường Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Tham vọng mới của Elon Musk Tham vọng mới của Elon Musk

Khi trình làng mẫu pin mới cho xe điện, Musk cho thấy tham vọng thống trị ngành pin trong tương lai.

Elon Musk kiếm và tiêu tiền như thế nào Elon Musk kiếm và tiêu tiền như thế nào

Ông chủ Tesla điều hành cùng một lúc vài công ty, kiếm được hơn 90 tỷ USD nhưng không có nhiều thời gian rảnh để ...

/ vnexpress.net