Còn 8 bệnh nhân Covid-19 nặng, 1 trong 3 ca nguy kịch đã tạm vượt qua "cửa tử"

Tính đến sáng nay, 13-4, trong số 146 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở các cơ sở y tế có 1 ca chạy ECMO, 2 ca thở máy, 5 ca thở oxy, trong đó 3 bệnh nhân vẫn tiên lượng nguy kịch.

con 8 benh nhan covid 19 nang 1 trong 3 ca nguy kich da tam vuot qua cua tu

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng

Thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hiện có 3 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng rất nặng là bệnh nhân số 20, số 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân số 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Trong đó, bệnh nhân số 20 (nữ, 64 tuổi, ở Trúc Bạch, Hà Nội) đã cai được ECMO, còn thở máy, tiến triển tốt hơn; bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở Hưng Yên) bị tai biến mạch máu não, thở máy, tiên lượng nặng); bệnh nhân 91 (nam, 43 tuổi, phi công người Anh) chuyển sang thở máy xâm nhập và chạy ECMO, tình trạng nguy kịch.

Thông tin rõ hơn về tình trạng của 3 bệnh nhân kể trên, hội đồng chuyên gia của Tiểu ban điều trị cho biết, bệnh nhân 161 có tiền sử bị tai biến, xuất huyết não và liệt 1/2 người bên trái. Hội đồng chuyên môn đã đề nghị các bác sĩ điều trị trực tiếp xem xét thời điểm để mở nội khí quản cho người bệnh.

Với bệnh nhân số 20, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn điều trị Covid-19 cho biết, bệnh nhân này vừa thiếu cân, vừa bị rối loạn tiền đình. Trong gần 1 tháng điều trị bệnh nhân đã có tới 3 lần ngừng tuần hoàn nhưng các bác sĩ vẫn quyết tâm cứu chữa bằng được.

Đến nay, bệnh nhân đã bắt đầu có tri giác trở lại, đã làm theo được những gì bác sĩ và điều dưỡng yêu cầu. Đó là sự hồi phục vượt cả tưởng tượng.

Còn với bệnh nhân số 91, hiện tình trạng tổn thương phổi ngưng tiến triển tuy nhiên thông khí còn rất hạn chế, tình trạng rối loạn đông máu nặng vẫn chưa cải thiện. Đáng chú ý, bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-COV-2song tình trạng vẫn rất nặng, tiếp tục thở máy xâm nhập, chạy ECMO và lọc máu liên tục.

Hiện nay, theo ý kiến hội chẩn của Hội đồng chuyên môn cấp quốc gia, ngoài các can thiệp hồi sức hô hấp tuần hoàn chuyên sâu như trên, công tác điều trị tình trạng rối loạn đông máu ở bệnh nhân số 91 đang tập trung điều trị theo hướng hội chứng HIT (Heparin-induced thrombocytopenia).

con 8 benh nhan covid 19 nang 1 trong 3 ca nguy kich da tam vuot qua cua tu

"Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần dịch còn kéo dài"

Ngày 13.4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ ...

con 8 benh nhan covid 19 nang 1 trong 3 ca nguy kich da tam vuot qua cua tu

Việt Nam điều trị bệnh nhân Covid-19 thế nào?

Các bác sĩ cập nhật liên tục nhiều phác đồ quốc tế, rồi tính toán loại thuốc và liều lượng thích hợp với người Việt trong quá ...

con 8 benh nhan covid 19 nang 1 trong 3 ca nguy kich da tam vuot qua cua tu

Lên phương án ứng phó tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Ngày 1.4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp triển khai các biện phòng chống dịch bệnh. Phó Thủ tướng ...

/ anninhthudo.vn