"Collina phiên bản châu Á" bắt trận Việt Nam - Thái Lan

Ông Ahmed Al-Kaf, người rất được CĐV Việt Nam yêu mến, sẽ cầm còi trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa chủ nhà và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 19/11.

Ahmed Al-Kaf từng bắt chính ba trận đấu có các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Đó là trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Syria ở vòng bảng giải U23 châu Á (tại Thường Châu, Trung Quốc vào đầu năm 2018). Sau đó, ông bắt trận chung kết giải này khi Việt Nam thua Uzbekistan 1-2 ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

collina phien ban chau a bat tran viet nam thai lan
Trọng tài Ahmed Al-Kaf được nhiều CĐV Việt Nam mến mộ. Ảnh: Mizan.

Tại Asian Cup, trọng tài Ahmed Al-Kaf cầm còi trận Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng. Đây là chiến thắng then chốt, đưa Việt Nam vào vòng knock-out. Trận này, ông có quyết định gây tranh cãi khi thổi phạt một cầu thủ Yemen do va chạm với Công Phượng trước vòng cấm.

Quả phạt này sau đó được Quang Hải chuyển hoá thành công, giúp Việt Nam mở tỷ số. Điều trùng hợp là ở trận chung kết U23 châu Á trước đó, trọng tài người Oman cũng cho Việt Nam hưởng quả phạt sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Và cũng chính Quang Hải thực hiện cú sút phạt nổi tiếng trong cơn mưa tuyết để gỡ hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Park.

Ahmed Al-Kaf được nhiều CĐV Việt Nam yêu mến vì những quyết định kể trên. Nhiều người thậm chí đặt biệt danh cho ông là "trọng tài Oman đẹp trai". Một số khác thì tìm Facebook của ông để cảm ơn và mời thưởng thức những món ăn đặc sản của Việt Nam... Ông Ahmed Al-Kaf còn được gọi là "Pierluigi Collina phiên bản châu Á" nhờ ngoại hình giống với cựu trọng tài nổi tiếng người Italy.

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bất bại sau bốn trận, giành 10 điểm - hơn ba điểm so với nhì bảng Thái Lan.

Trận chiến giữa hai ông lớn của Đông Nam Á sẽ diễn ra lúc 20h thứ Ba ngày 19/11, trên sân Mỹ Đình.

collina phien ban chau a bat tran viet nam thai lan HLV Park trả đũa lệnh cấm của Thái Lan
collina phien ban chau a bat tran viet nam thai lan Danh thủ Hồng Sơn: ‘Đấu Thái Lan là mất ăn mất ngủ'
collina phien ban chau a bat tran viet nam thai lan Thái Lan muốn giành hai HC vàng bóng đá SEA Games

/ vnexpress.net