"Cởi truồng" trên Mã Pì Lèng: Sở Văn hóa Hà Giang lên tiếng

Chiều nay (9.10), cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang sẽ họp để xem xét, xử lý sự việc người được cho là ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) cùng 3 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng.

Mới đây, tài khoản Trần Chí Hiếu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đoạn video ghi lại cảnh một nhóm đàn ông không mặc quần áo đi môtô trên đèo Mã Pì Lèng. Clip cho thấy những người này giải thích hành động của mình để "bảo vệ môi trường". Cụ thể là "bảo vệ" Mã Pì Lèng Panorama.

Ngay sau khi đăng tải, clip này nhận nhiều bình luận trái chiều, trong đó chủ yếu là những bình luận bày tỏ sự bức xúc với hành vi lố lăng, phản cảm.

Chia sẻ với Lao Động về việc này, bà Nguyễn Thị Hoài - Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang - cho biết, Sở đã nắm bắt được thông tin về vụ việc.

"Chúng tôi thấy trên mạng xã hội đăng tải những hình ảnh phản cảm của một nhóm người. Chiều nay, chúng tôi sẽ họp, kiểm tra và tìm hiểu thông tin về những người này để có căn cứ để đưa ra phương án xử lý.

coi truong tren ma pi leng so van hoa ha giang len tieng
Nhóm du khách chạy motor trên đèo Mã Pì Lèng cho biết khỏa thân vì mục đích bảo vệ môi trường.

"Là công dân Việt Nam, tôi rất bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh phản cảm của mấy người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng Panorama. Tôi cực lực phản đối hành vi này", bà Hoài nói.

Cũng liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Cao Cường cho rằng, những hình ảnh khỏa thân của nhóm người này là quá phản cảm, không thể chấp nhận được.

Chủ tịch huyện Mèo Vạc hoài nghi rằng những người này chỉ dùng chiêu trò "bảo vệ môi trường", bảo vệ công trình Mã Pì Lèng Panorama để "đánh bóng tên tuổi".

"Hiện UBND huyện chưa có biển hướng dẫn về quy tắc ứng xử nên chưa có chế tài để có thể xử phạt những hành vi phản cảm. Tuy nhiên, dư luận xã hội cần lên tiếng để loại bỏ những hành vi thiếu văn hóa này", ông Cường cho hay.

coi truong tren ma pi leng so van hoa ha giang len tieng Đề xuất tháo dỡ toàn bộ phần nhô ra sông Nho Quế của Mã Pì Lèng Panorama
coi truong tren ma pi leng so van hoa ha giang len tieng Nhóm người "cởi truồng" trên đèo Mã Pì Lèng có thể bị xử phạt 50 triệu đồng
coi truong tren ma pi leng so van hoa ha giang len tieng Hiếu Orion khỏa thân trên Mã Pì Lèng: Tôi biết mình sai, chấp nhận chịu phạt
/ laodong.vn