Cố vấn của Lãnh tụ Tối cao Iran tử vong vì COVID-19

Một thành viên thuộc Hội đồng cố vấn của Lãnh tụ Tối cao Iran đã tử vong vì COVID-19 .

co van cua lanh tu toi cao iran tu vong vi covid 19

Người đi bộ đeo khẩu trang trên đường phố ở phía Bắc Tehran, Iran. Ảnh: AP.

Hôm 2/3, ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên của Hội đồng phân xử khẩn cấp (cơ quan nằm dưới sự chỉ đạo của Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei và có nhiệm vụ giải quyết bất đồng hay xung đột giữa Quốc hội và Hội đồng Giám hộ) đã tử vong vì COVID-19 tại 1 bệnh viện ở Tehran (Iran), Hãng thông tấn AP đưa tin.

Trước đó, hôm 29/2, ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, người vừa được bầu làm nghị sĩ đại diện của khu vực Astana Ashrafieh hồi tuần trước là chính khách đầu tiên ở Iran tử vong vì COVID-19.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh một số quan chức cao cấp Iran, bao gồm cả bà Masoumeh Ebtekar là Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình ở Iran, cũng nhiễm COVID-19.

Cùng với Hàn Quốc và Italia, sự lây lan COVID-19 chóng mặt tại Iran đang khiến giới chức y tế thế giới "quan ngại sâu sắc". Theo thống kê, khu vực Trung Đông hiện có 1.150 ca nhiễm COVID-19 mà đa số có nguồn gốc từ Iran.

Iran là quốc gia có số ca tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc. Các chuyên gia y tế lo ngại khi tỷ lệ tử vong 5,5% tại Iran cao hơn nhiều các quốc gia khác, cho thấy số ca dương tính ở Iran có thể cao hơn nhiều so với con số hiện đã công bố.

Tính đến 2/3, theo thống kê của Bộ Y tế Iran, nước này hiện có 54 ca tử vong và 978 ca nhiễm COVID-19.

 

co van cua lanh tu toi cao iran tu vong vi covid 19 Nghị sĩ Iran tử vong vì cúm khi dịch COVID-19 đang lây lan

Một nghị sĩ Iran chết vì cúm, hãng thông tấn nhà nước đưa tin trong bối cảnh số lượng ca nhiễm COVID-19 ở nước Cộng ...

Lê Thanh Hà

/ laodong.vn