Có gì đặc biệt trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden?

Để phòng ngừa COVID-19, trong cuộc tranh luận đầu tiên vào hôm 29/9 tới đây, ông Trump và ông Biden sẽ không bắt tay.

Ông Trump và ông Biden sẽ không bắt tay trong cuộc tranh luận, đồng thời động tác chạm khủy tay cũng được loại bỏ vì được cho là rất khiên cưỡng.

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra tại Bệnh viện Cleveland và Đại học Case Western Reserve ở Ohio. Thời gian của cuộc tranh luận là 90 phút. Số lượng khán giả có mặt sẽ được giới hạn từ 75 đến 80 người. Tất cả đều được xét nghiệm COVID-19 trước khi tham dự cuộc tranh luận.

Có gì đặc biệt trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden? - 1
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Dẫn chương trình tại sự kiện này là Chris Wallace của Fox News. Hai ứng viên và người dẫn dắt cuộc tranh luận sẽ không đeo khẩu trang.

Tổng thống Trump sẽ đứng bên phải và Biden ở bên trái bục sân khấu. Cuộc tranh luận sẽ có 6 chủ đề, bao gồm hồ sơ của Donald Trump và Joe Biden, Tòa án Tối cao, đại dịch COVID-19, vấn đề chủng tộc và bạo lực ở các thành phố, tính toàn vẹn của bầu cử và kinh tế.

Ông Trump và ông Biden mỗi người sẽ có hai phút để trả lời câu hỏi trước khi cuộc tranh luận bắt đầu. Không giống như cuộc tranh luận tổng thống truyền thống, sẽ không có phỏng vấn ứng viên sau bầu cử. Thay vào đó, truyền thông sẽ lên lịch phỏng vấn trực tuyến với đại diện của hai bên.

Hai cuộc tranh luận tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 15/10 tại Miami, Florida và ngày 22/10 tại Nashville, Tennessee.

Các đồng sự tranh cử tương ứng, Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris cũng sẽ đối đầu vào ngày 7/10 tại Thành phố Salt Lake, Utah.

Trong cuộc thăm dò mới của ABC News/Washington Post, ứng viên đảng Dân chủ Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump trên toàn nước Mỹ.

Trước khi cuộc tranh luận trực tiếp diễn ra, hai ứng viên chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ trong ngày bầu cử 3/11 tới đây cũng không ngần ngại dành những lời chỉ trích mạnh mẽ cho đối phương.

Trong đó, ông Biden và đảng Dân chủ chỉ trích chính quyền Trump cách ứng phó đại dịch COVID-19 thiếu hiệu quả, trong khi Tổng thống Trump khẳng định chính quyền đã thành công, ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh trên khắp nước Mỹ.

Trump - Biden tập dượt cho trận Trump - Biden tập dượt cho trận "so găng"
Vì sao Nga không thích ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ? Vì sao Nga không thích ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?
Tổng thống Trump bị la ó, kiên quyết không rời Nhà Trắng nếu thất cử? Tổng thống Trump bị la ó, kiên quyết không rời Nhà Trắng nếu thất cử?

/ vtc.vn