Cô gái tới nghĩa trang ăn mừng trả hết nợ sinh viên

Trong bộ ảnh, Velez mặc toàn đồ đen, cười toe toét và giơ bốn quả bóng in chữ 102K - tương đương khoản nợ 102.000 USD cô vừa trả được. 

Mandy Velez, 28 tuổi, một biên tập viên truyền thông xã hội cao cấp ở New York đã kỷ niệm trả hết khoản nợ 102.000 đôla từ thời sinh viên của cô bằng một buổi chụp hình tại nghĩa trang Trinity Church ở Manhattan.

"Cảm giác thật tuyệt vời. Cuối cùng, tôi đã tự làm được điều lớn lao trong đời mình", Velez cười nói.

Khoản nợ của cô bắt đầu trong những năm học đại học California ở Pennsylvania và sau đó là đại học Pittsburgh. Năm 2013, Velez tốt nghiệp,với "cục" nợ 75.000 đôla, chưa tính lãi.

co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien
Trả hết nợ thời sinh viên, Velez chụp ảnh kỷ niệm nghĩa trang để "chôn cất" quãng thời gian khó nhọc. Ảnh: Arrison.

Suốt 6 năm qua, cô gái trẻ xoay sở để trả hết số tiền này. Năm năm đầu, cô đặt mục tiêu mỗi tháng sẽ trả được 1.000 đô la. Vì vậy, các thú vui, nhu cầu ăn uống, thuê nhà, đều phải xếp sau mục tiêu trả nợ.

"Thật khó khăn khi bạn bè đang được trải nghiệm điều gì đó đặc biệt, còn tôi hoặc nói 'không' hoặc phải còng lưng làm thêm để có thêm tiền thanh toán nợ", cô nói.

Mặc dù chăm chỉ kiếm tiền và thắt chặt chi tiêu, "cục" nợ vẫn đeo bám cô gái trẻ. Vì vậy, mùa thu năm ngoái, quyết tâm trả nợ càng mạnh mẽ trong Velez.

Cô tự hứa sẽ trả hết các khoản vay ngày sinh viên khi 30 tuổi. Vào tháng một năm ngoái, Velez còn lại 32.000 đôla cần trả. Cô càng thắt lưng buộc bụng và tăng cường độ làm việc.

Năm nay, khi ở tuổi 28, tổng khoản nợ, cả gốc và lãi 102.000 đôla (hơn 2,3 tỷ đồng) đã được trả hết.

Velez và nhiếp ảnh gia của mình - Arrison quyết định chụp một bộ ảnh ở nghĩa trang để "chôn cất" những năm tháng phải vật lộn kiếm tiền trả nợ.

Velez đã đăng tải bộ ảnh lên mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực. "Tôi mong những người khác, nếu có nợ sinh viên sẽ được truyền cảm hứng. Còn ai không có nợ, sẽ hiểu được gánh nặng mà chúng tôi đã phải chịu đựng", cô nói.

Nhật Minh (Theo ABC News)

co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien Xác định nghi phạm sát hại người phụ nữ rồi phi tang xác tại nghĩa trang
co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien Vụ người phụ nữ tử vong ở nghĩa trang: Gia đình nạn nhân tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ
co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien Tài xế tông chết 8 người lĩnh án 13 năm tù
co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien Bia mộ hình iPhone khổng lồ nổi bật trong nghĩa trang ở Nga
co gai toi nghia trang an mung tra het no sinh vien TP.HCM: Nghĩa trang, bãi rác được "hô biến" thành... khu đô thị hạng sang
/ vnexpress.net