Cô gái Hà Nội trốn cách ly để sang Anh bị phạt 10 triệu đồng

Cô gái ở Long Biên đang được cách ly dịch Covid-19 bỏ trốn ra sân bay Nội Bài để sang Anh nhưng bị chặn lại và bị xử phạt 10 triệu đồng.

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà thông tin, quận đã lập hồ sơ xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, định bay sang Anh.

Cụ thể, sáng qua, lực lượng chức năng quận Long Biên đã phát hiện chị Vũ Thu Hà (SN 1995, trú tại phường Sài Đồng), du học sinh Anh về nước đang bị cách ly tại nhà đã có hành động trốn cách ly.

Qua công tác nắm thông tin, các đơn vị chức năng quận Long Biên đã cùng nhân viên an ninh sân bay nhanh chóng phát hiện, đưa người này về để xử lý. Vũ Thu Hà là trường hợp F1, chưa hết thời gian cách ly.

Căn cứ các quy định pháp luật, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chị Hà, là mức phạt cao nhất, do có yếu tố tăng nặng.

Trong phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch chiều qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyên Đức Chung cũng nhấn mạnh phải xử lý hành chính ở mức cao nhất đối với trường hợp này, yêu cầu người này ở nhà phải cách ly cách nghiêm túc, công bố công khai danh tính cho cơ quan thông tin đại chúng để cảnh báo các trường hợp liên quan.

Chủ tịch TP lấy dẫn chứng việc Tổng thống Nga ra quyết định truy cứu trách nhiệm người không tuân thủ việc cách ly, có thể bị phạt tù đến 5 năm.

“Nga làm rất nghiêm và cũng đã công bố trường hợp đầu tiên bị truy tố 5 năm. Chỉ có cách ly chúng ta mới cứu được mình, cứu được cộng đồng và cứu người khác”, ông Chung nói.

co gai ha noi tron cach ly de sang anh bi phat 10 trieu dong Gần 45.000 trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh đang được cách ly
co gai ha noi tron cach ly de sang anh bi phat 10 trieu dong 156 khách sạn đăng ký làm cơ sở cách ly
co gai ha noi tron cach ly de sang anh bi phat 10 trieu dong Người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua phải tự cách ly
/ vietnamnet.vn