CNN: "Xe máy điện VinFast là biểu tượng giao thông xanh Hà Nội"

Trong chương trình "Iconic Hanoi", xe máy điện VinFast được kênh truyền hình CNN bình chọn là biểu tượng giao thông xanh. 

Người dân Hà Nội xem xe máy là phương tiện vừa nhanh, rẻ vừa tuyệt vời cho việc dạo phố ngắm cảnh, CNN nói trong chương trình riêng về Hà Nội vừa được phát sóng vào ngày 2/11. Tình yêu với phương tiện hai bánh này là điều hiển nhiên ở thành phố 8 triệu dân nhưng có tới gần 6 triệu chiếc xe máy.

Từ nhu cầu về phương tiện xe hai bánh trong nước, VinFast nghiên cứu và thiết kế sản phẩm từ thói quen của người dân. Mẫu xe máy điện Klara ra đời năm 2018. Xe có thể đi 80km mỗi lần sạc. Vận tốc tối đa 50km/h. Klara có kết nối mạng 4G, bluetooth, GPS và đồng bộ với smartphone.

Theo CNN, dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng Klara của VinFast có lượng tiêu thụ xe lớn. Nhà máy VinFast đang chạy hết công suất để đáp ứng nhu cầu xe điện tăng cao của khách hàng.

cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi
Nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Ảnh: cắt từ video clip.

Dù xe máy xăng đang khá phổ biến nhưng xe máy điện dần dần sẽ được người dùng đón nhận bởi tính thân thiện với môi trường, giảm tiếng ồn, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc VinGroup nói với CNN. Việc ra mắt xe điện Klara nằm trong sứ mệnh thiết lập cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt của VinGroup.

Điều khiến các phóng viên đến từ Mỹ ấn tượng là mọi công đoạn sản xuất xe điện VinFast đều diễn ra tại nhà máy của công ty đặt tại Hải Phòng. Nhà máy có công suất 250.000 xe mỗi năm. Trong tương lai, VinFast hướng tới con số mỗi năm một triệu chiếc.

cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi
Xe máy điện Klara trước khi xuất xưởng tại nhà máy VinFast. Ảnh: cắt từ video clip.

Theo CNN, hơn cả một chiếc xe điện, VinFast còn mở ra nhiều cơ hội mới khi tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp sản xuất Made in Vietnam và nâng tầm công nghệ, kỹ thuật của quốc gia Đông Nam Á.

Hà Nội đang lên kế hoạch cấm xe máy ở nội thành từ năm 2030 để giảm thiểu ô nhiễm, tắc đường và tiếng ồn. CNN cho rằng với xe điện VinFast cả chính quyền và người dân đều đang hy vọng tạo ra một biểu tượng mới cho thành phố, và xa hơn là một phương tiện xanh cho cả Việt Nam.

Tuấn Vũ

Chương trình Iconic Hanoi của CNN giới thiệu các biểu tượng mới của Thủ đô Việt Nam trên các lĩnh vực thời trang, kinh doanh, công nghệ và môi trường.

Ở lĩnh vực thời trang, CNN lựa chọn Vũ Thảo, người sáng lập và thiết kế chính của Kilomet109. Ở lĩnh vực công nghệ, CNN giới thiệu nhà phát triển phần mềm Bkav. Ở lĩnh vực kiến trúc, các khán giả gặp gỡ kiến trúc sư An Việt Dũng, người mong muốn sử dụng tài năng của mình để đưa Hà Nội trở về những gì vốn có.

Cuối cùng, CNN giới thiệu KOTO - doanh nghiệp xã hội được công nhận đầu tiên ở Hà Nội.

cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi VinFast bàn giao xe Lux SA2.0 giá 1,7 tỷ đồng cho đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân
cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi Giám khảo Việt của ASEAN NCAP tiết lộ bài test khắc nghiệt giúp xe VinFast đạt chứng nhận 5 sao
cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi VinFast đạt chứng nhận an toàn Asean NCAP 5 sao cho Lux SA2.0, Lux A2.0 và 4 sao cho Fadil
cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" tại Vietnam Motor Show 2019
cnn xe may dien vinfast la bieu tuong giao thong xanh ha noi VinFast đạt chứng chỉ an toàn ASEAN NCAP
/ vnexpress.net