Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc tới Nhật nhiều khả năng sẽ bị hoãn

Sankei dẫn lời các nguồn tin ngoại giao hai nước cho biết chuyến thăm nhiều khả năng sẽ được hoãn tới mùa Thu hoặc muộn hơn.

chuyen tham cua chu tich trung quoc toi nhat nhieu kha nang se bi hoan

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 23/12/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters dẫn nguồn tin từ tờ Sankeu ngày 1/3 cho biết Tokyo và Bắc Kinh đang hướng tới việc hoãn chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nhật Bản, ban đầu dự kiến diễn ra vào đầu tháng Tư, trong bối cảnh hai nước đang phải chống lại sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sankei dẫn lời các nguồn tin ngoại giao hai nước cho biết chuyến thăm nhiều khả năng sẽ được hoãn tới mùa Thu hoặc muộn hơn.

Hôm 29/2, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo phát biểu trong một cuộc họp báo rằng công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn đang được xúc tiến.

Trước đó, phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Tokyo, ông Motegi nói: "Không có gì thay đổi trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, một chuyến công du cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc là sự kiện 10 năm mới có một lần, nên mọi sự phải diễn ra hoàn hảo"./.

chuyen tham cua chu tich trung quoc toi nhat nhieu kha nang se bi hoan Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Tỉnh Hokkaido công bố tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19, kêu gọi người dân ở nhà trong bối cảnh dịch đang diễn biến hết ...

chuyen tham cua chu tich trung quoc toi nhat nhieu kha nang se bi hoan Ông Tập vẫn thăm Nhật bất chấp Covid-19

Virus corona: Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nhật Bản vẫn diễn ra theo kế hoạch, bất ...

/ www.vietnamplus.vn