Chuyên gia người Nhật sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam ( VFF ) đang tiến hành đàm phán với chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke để tiếp quản vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

GĐKT Jurgen Gede sẽ chấm dứt hợp đồng với VFF vào tháng 6, chia tay với bóng đá Việt Nam sau hơn 4 năm gắn bó. Dưới vai trò GĐKT, ông Jurgen Gede không để lại nhiều dấu ấn, dù có có đóng góp nổi bật là thành tích U19 Việt Nam giành quyền tham dự VCK U20 FIFA World Cup 2017 với tư cách cố vấn, đồng hành cùng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Trong khoảng thời gian này, VFF cũng gấp rút tìm kiếm những ứng cử viên mới để tiếp quản vị trí GĐKT thay thế cho ông Jurgen Gede. Theo đó, người được lựa chọn là chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke.

chuyen gia nguoi nhat se tiep quan vi tri giam doc ky thuat vff
Ông Adachi Yusuke sẽ đảm nhiệm vai tro GĐKT thay thế Jurgen Gede. Ảnh: VFF

Ông Adachi Yusuke là giảng viên kỳ cựu của AFC với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác. Trong sự nghiệp, vị chuyên gia sinh năm 1961 từng dẫn dắt đội trẻ của một số câu lạc bộ tại Xứ sở mặt trời mọc. Ngoài ra, ông cũng là cựu GĐKT của Liên đoàn bóng đá Hongkong.

Ông Adachi Yusuke từng có khoảng thời gian hợp tác cùng VFF, khi đó là giảng viên lớp huấn luyện viên AFC Pro đầu tiên tại Việt Nam kéo dài từ năm 2015 - 2017.

Hiện tại, VFF đang tiến hành đàm phán các điều khoản hợp đồng với ông Adachi Yusuke. Sau khi hoàn tất các thủ tục, VFF sẽ công bố giám đốc kỹ thuật mới của bóng đá Việt Nam.

MAI TRINH

chuyen gia nguoi nhat se tiep quan vi tri giam doc ky thuat vff VFF có dám loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ trẻ bán độ?
chuyen gia nguoi nhat se tiep quan vi tri giam doc ky thuat vff VFF sẽ chia tay Giám đốc Kỹ thuật Gede
chuyen gia nguoi nhat se tiep quan vi tri giam doc ky thuat vff VFF và thầy Park bàn bạc những gì khi mọi kế hoạch đảo lộn vì Covid-19

/ laodong.vn