Chuyên gia: HLV Park Hang Seo và Văn Quyết phải điều chỉnh để hợp nhau

Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam nhưng cả anh và HLV Park Hang Seo cần có điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại.

"Cả Văn Quyết lẫn HLV Park Hang Seo đều phải có sự thay đổi. Lần này, HLV Park Hang Seo gọi Văn Quyết mà vẫn không sử dụng được thì có lẽ là không có duyên", BLV Ngô Quang Tùng nói về sự trở lại của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam.

Kể từ sau AFF Cup 2018, Văn Quyết không thi đấu trận chính thức nào cho đội tuyển quốc gia dù anh luôn duy trì phong độ tốt ở V-League. Sự trở lại của đội trưởng Hà Nội FC trong màu áo đội tuyển Việt Nam có thể là phương án thử nghiệm của HLV Park Hang Seo, chuẩn bị cho trường hợp không có Quang Hải ở AFF Cup 2022 cuối năm nay.

Chuyên gia: HLV Park Hang Seo và Văn Quyết phải điều chỉnh để hợp nhau - 1
 Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam.

BLV Quang Tùng cho rằng cả Văn Quyết và HLV Park Hang Seo đều phải điều chỉnh để hợp nhau. Văn Quyết phải đáp ứng được những yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo, trong khi nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cần tìm ra cách để phát huy tốt nhất năng lực của một trong những cầu thủ giỏi và ổn định nhất của bóng đá Việt Nam.

"Văn Quyết phải nhanh hơn hoặc HLV Park Hang Seo phải có điều chỉnh cho phù hợp. Khi sử dụng Văn Quyết thì ông Park phải tính toán xem cậu ấy có phải nhân vật trung tâm hay không. Nếu có, việc xây dựng phương án thi đấu cũng khác đi.

MAI PHƯƠNG / VTC News