Chuyên gia đánh giá VF 7 là chiếc xe đáng tiền

Cảm giác lái “lanh” và êm ái, tăng tốc “phê”, hệ thống treo hoàn hảo, cách âm quá tốt… là những đánh giá chung của giới chuyên gia xe ngay sau khi trải nghiệm VF 7.

Êm ái, mạnh mẽ và chính xác

Trong lần đầu cầm lái chiếc VF 7 tại chương trình trải nghiệm của VinFast, chuyên gia Chu Hữu Thọ (Autobikes) thừa nhận, mẫu SUV điện của VinFast khiến anh bất ngờ.

Điểm thú vị nhất mà mẫu xe vừa ra mắt của VinFast đem lại đầu tiên khi vừa ngồi lên là sự êm ái. Theo anh, cảm giác này không phải phụ thuộc vào yếu tố địa hình mà bởi hệ thống treo hoạt động quá tốt. Sự êm ái và ổn định còn được cảm nhận rõ ngay khi anh Thọ đánh lái mạnh, chiếc xe vẫn tỏ ra vững vàng và mượt mà, không có cảm giác xe bị “giằng” về một bên.

VinFast VF 7 gây ấn tượng mạnh với giới chuyên gia ngay trong lần đầu ra mắt nhờ thiết kế độc đáo và trải nghiệm lái mạnh mẽ bất ngờ.

 VinFast VF 7 gây ấn tượng mạnh với giới chuyên gia ngay trong lần đầu ra mắt nhờ thiết kế độc đáo và trải nghiệm lái mạnh mẽ bất ngờ.

Cùng trải nghiệm với anh Chu Hữu Thọ, anh Nguyễn Mạnh Thắng - Kênh Whatcar không ngừng cảm thán “quá êm” khi được cầm lái chiếc VF 7. Nguyên nhân là bởi hệ thống treo đa điểm có kết cấu gọn gàng, linh hoạt và không quá cứng, kết hợp với hệ thống phanh cũng được anh Thắng chấm điểm cao, đem lại cảm giác VF 7 rất “lanh” và mượt mà.

Theo anh Thắng, sự vượt trội đó là nhờ xe có công suất quá mạnh, lên tới 349 mã lực, trong khi đó khối lượng xe chỉ khoảng 2 tấn - mức vừa phải để hệ thống phanh hoạt động và xử lý tốt trong các tình huống.

Riêng về tăng tốc, các chuyên gia xe đều chia sẻ, VF 7 là chiếc xe mang lại nhiều sự phấn khích cho người lái. Anh Nguyễn Mạnh Thắng ngay trong lần đầu đạp ga đã vô cùng bất ngờ bởi chiếc VF 7 lao vút đi và nhanh chóng chạm mốc 120 km/h. Ngoài khả năng tăng tốc ấn tượng, điều làm anh hài lòng là chiếc xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát chuẩn xác.

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng đánh giá cảm giác lái mà VF 7 đem lại rất êm và “lanh”.

 Chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng đánh giá cảm giác lái mà VF 7 đem lại rất êm và “lanh”.

Chuyên gia ô tô Lê Vương Thịnh (kênh XeTV) cũng bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ với khả năng “dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong vài giây” - cảm giác chỉ có trên những chiếc xe sở hữu sức mạnh lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm như VF 7 (bản Plus).

 

Cực kỳ mạnh mẽ, cực kỳ chính xác. Đặc biệt, mỗi khi tăng tốc, vô lăng xe sẽ kìm chặt lại để đảm bảo tính chính xác khi điều khiển. VF 7 là một trong những chiếc xe đem lại cảm giác lái thú vị”, anh Lê Vượng Thịnh nói.

Sức mạnh gấp 3 lần, chi phí sử dụng cực rẻ

Nói về cảm giác “phê” khi cầm lái VF 7, chuyên gia xe Trịnh Lê Hùng (kênh Autodaily) phân tích, VF 7 nằm trong cùng khoảng giá với các xe hạng C. Tuy nhiên, nếu xét về chỉ số công suất (349 mã lực, 500 Nm) thì chiếc VF 7 gấp đôi, thậm chí là gấp 3 so với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường.

VF 7 sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc C-SUV cùng khả năng bứt tốc nhanh và mượt mà.

VF 7 sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc C-SUV cùng khả năng bứt tốc nhanh và mượt mà.

Đánh giá tổng thể, theo anh Thịnh, VF 7 không chỉ gấp nhiều lần về sức mạnh so với các đối thủ mà ngay cả cảm giác lái cũng “gấp đôi” xe xăng cùng phân khúc, từ trải nghiệm tăng tốc, chuyển hướng, vào cua, phanh xe…

Bóc tách kĩ hơn về chi phí, reviewer Hoàng Vũ, kênh Xe Hay, khẳng định, VF 7 thu hút người dùng bởi chi phí cực rẻ. Mức giá niêm yết không kèm pin của VF 7 hiện ở mức 850 triệu đồng (bản Base) và 999 triệu đồng. Đặc biệt, “phí ra biển” với VF 7 lại gần như bằng 0 bởi xe điện được miễn phí trước bạ, đồng thời khách đặt cọc VF 7 thời điểm này còn được nhận ưu đãi 30 triệu đồng.

Nhờ thế, tổng chi phí lăn bánh của VF 7 thực tế còn thấp hơn giá niêm yết. 

Reviewer kênh Xe Hay bày tỏ sự phấn khích với VF 7 do diện mạo táo bạo, trẻ trung, vận hành mạnh mẽ và chi phí sở hữu hợp lý.

Reviewer kênh Xe Hay bày tỏ sự phấn khích với VF 7 do diện mạo táo bạo, trẻ trung, vận hành mạnh mẽ và chi phí sở hữu hợp lý.

Reviewer Hoàng Vũ cũng nhận xét, không chỉ chi phí tốt, VF 7 còn có ưu thế lớn khi sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.840 mm. Ngoài ra, chiếc C-SUV của VinFast còn được trang bị loạt tính năng an toàn, thông minh đầy đủ, từ giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước tới cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù…

Nhận định chung về VF 7, chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối. Bản thân anh đã “chấm” một chiếc VF 7 màu đen. Anh Thắng là một trong những khách hàng đầu tiên đặt cọc VF 7 ngay sau khi trải nghiệm.

VF 7 đáng tiền và là một trong những chiếc xe đáng cân nhắc nhất trong phân khúc C. Đó là chiếc xe thú vị trong cảm giác lái, êm ái trong hệ thống treo, cách âm tốt trong khoang lái và rất êm ái”, anh Nguyễn Mạnh Thắng tổng kết về VF 7.

https://vtc.vn/chuyen-gia-danh-gia-vf-7-la-chiec-xe-dang-tien-ar838566.html

Bảo Anh / VTC News