Chuỗi siêu thị Fivimart khoác áo mới Vinmart sau 1 tháng về nhà với Vingroup

Sáng nay, ngày 10.11, Công ty Vincommerce tổ chức khai trương đồng loạt 23 siêu thị VinMart trên địa bàn Hà Nội. Đây là chuỗi siêu thị Fivimart cũ được thay đổi hoàn toàn diện mạo để trở thành siêu thị VinMart sau khi được công ty thành viên của Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại toàn bộ.

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup

Cửa hàng Vinmart tại Lê Đức Thọ (trước đây là của Fivimart). Ảnh: Hiếu Đam

Chỉ trong vòng 33 ngày, 23 siêu thị Fivimart đã được thay đổi hoàn toàn diện mạo ban đầu, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống hạ tầng và trở thành siêu thị Vinmart.

23 siêu thị VinMart mới đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu mua sắm. Bên cạnh các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm…, các siêu thị VinMart mới còn tăng cường phân phối thực phẩm tươi sống an toàn, thực phẩm sơ chế… vốn là thế mạnh của chuỗi bán lẻ VinMart.

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup

Tại 98 Thái Thịnh, Fivimart nay cũng được chuyển thành Vinmart (Ảnh: Hiếu Đam)

Đại diện hệ thống siêu thị VinMart cho biết, các khách hàng cũ của Fivimart vẫn sẽ được hỗ trợ tối đa khi sử dụng các ưu đãi, phiếu giảm giá trước đây khi tới mua sắm tại VinMart, hơn nữa còn nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn khi mở thẻ thành viên VinID mới.

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup

Buổi khai trương thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm (Ảnh: Hiếu Đam)

Với việc hoàn tất sát nhập này, VinCommerce hiện sở hữu hệ thống bán lẻ với khoảng 100 siêu thị VinMart và hơn 1.400 cửa hàng bán lẻ VinMart+ trên toàn quốc

Trước đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xác nhận việc mua lại 100% cổ phần chuỗi 23 siêu thị Fivimart, sau khi đại gia Nhật Aeon chấm dứt việc rót vốn vào hệ thống bán lẻ này. Sau khi toàn tất sáp nhập, hệ thống Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart.

Bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc VinCommerce, cho biết trong chiến lược phát triển của VinCommerce, các siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ sẽ không chỉ có mặt ở khu đô thị Vinhomes, trung tâm thương mại Vincom mà đồng thời mở rộng tới từng khu dân cư để phục vụ đông đảo người tiêu dùng.

“Thương vụ sáp nhập hệ thống Fivimart là một trong những bước đi để hiện thực hoá kế hoạch này của chúng tôi”, bà Hải cho biết.

Đại diện VinCommerce cho biết, thương vụ nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường nhằm hiện thực hóa mục tiêu 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ vào năm 2020.

Siêu thị Fivimart được thành lập năm 2007 dưới quyền điều hành và quản lý của Công ty cổ phần Nhất Nam. Trong khi đó, Vinmart ra đời tháng 11.2014.

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup Hiện tượng VinFast: Doanh nghiệp Việt đủ tầm và thế để đi ra thế giới

Chuyên gia kinh tế cho rằng nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay đủ tầm và thế để đi ra bên ngoài, cạnh tranh sòng phẳng ...

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup Tham vọng của các ông lớn khi lấn sân nông nghiệp

Lợi nhuận còn khiêm tốn so với với hàng nghìn tỷ đồng đầu tư song nhiều tập đoàn vẫn tự tin về triển vọng khi ...

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup Vinmart hỗ trợ địa điểm bán hoa, cây cảnh Tết

Nhằm hỗ trợ người trồng hoa, cây cảnh Tết có địa điểm bán hàng ổn định, VinMart bố trí điểm bán hoa đào, mai, quất ...

chuoi sieu thi fivimart khoac ao moi vinmart sau 1 thang ve nha voi vingroup Vinmart \'Tết là phải tươi\': Đặc sản chuẩn - giá trị thật

Với nền văn hóa ẩm thực phong phú, Việt Nam sở hữu "bộ sưu tập" đặc sản trải dài trên khắp ba miền Bắc - ...