Chứng khoán ra sao sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

VN-Index được dự đoán tăng sau kỳ nghỉ lễ nhờ tâm lý thị trường đang dần tốt lên, nhưng chỉ số có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc từ vùng giá cao.

Chia sẻ với VTC News, chuyên gia chứng khoán Hoàng Việt Cường cho rằng tâm lý thị trường những phiên sát kỳ nghỉ lễ tích cực hơn nhờ lực cầu ở cổ phiếu vốn hoá lớn. Tuy vậy thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố tiêu cực, nhà đầu tư cần tỉnh táo đánh giá thị trường và chờ đón các cơ hội đầu tư mới sau kỳ nghỉ lễ.

“VN-Index đang trong quá trình xác lập đáy trung hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chỉ giải ngân mang tính chất thăm dò với những mã cổ phiếu cơ bản có xu hướng phục hồi tốt. Không nên vội vàng mua hay bán đuổi trong thị trường hiện tại”, chuyên gia khuyến nghị.

Chứng khoán ra sao sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5? - 1

Diễn biến của thị trường chứng khoán có thể sẽ khá thận trọng trong những phiên giao dịch sau lễ 30/4 - 1/5.

Theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán KBSV, sau nhịp hồi phục khá tích cực từ đáy ngắn hạn, chỉ số có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc từ vùng kháng cự xa hơn là 1.400 điểm. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.320 (+-10) được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho VN-Index và cơ hội mở rộng thêm đà hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao. 

Trong bối cảnh này, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì các vị thế đã mở trong những phiên trước, tránh mua đuổi và có thể nâng thêm một phần tỷ trọng nếu chỉ số về lại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Khối phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN SC cũng cho rằng đà phục hồi có khả năng sẽ tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch tới. Dự báo chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.370 - 1.375 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.380 - 1.385 điểm. Nhưng sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

"Thị trường tiếp tục đà hồi phục ngắn hạn trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, do đó chúng tôi cho rằng đà phục hồi có khả năng sẽ tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch tới", báo cáo của ASEAN SC nêu.

Trong khi đó, dưới góc nhìn thận trọng, nhóm chuyên gia đến từ Công ty Chứng khoán Đông Á cho rằng tâm lý nhà đầu tư được gỡ bỏ nỗi lo thị trường lao dốc và đã quay lại tìm kiếm cơ hội sinh lời khiến VN-Index duy trì đà phục hồi về điểm số. Tuy nhiên thanh khoản của thị trường giảm khá nhiều là một dấu hiệu không mấy tích cực.

Nhịp phục hồi từ đáy trong tuần qua cũng là thời gian dòng tiền đặt cược vào  sự đi lên sau khi giảm sâu của nhóm cổ phiếu nhỏ, nhưng nhóm này tăng nhanh nên  sẽ sớm đối diện áp lực chốt lời. 

“Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá thận trọng trong những phiên giao dịch sau lễ, do thị trường chờ đợi tin tức về lãi suất từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong tuần tới”, chuyên gia của Chứng khoán Đông Á nhận định.

VN-Index giao dịch theo chiều hướng tích cực trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đóng cửa ngày 29/4 tăng gần 16 điểm, đóng cửa ở mức 1.366,80 điểm.

HNX-Index cũng tăng 5,62 điểm, đạt mức 365.83 điểm.

Độ rộng toàn thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 795 mã tăng và 211 mã giảm.

Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã tham chiếu.

https://vtc.vn/chung-khoan-ra-sao-sau-ky-nghi-le-30-4-1-5-ar674114.html

HOÀ BÌNH / VTC News