Chứng khoán Mỹ lên cao nhất mọi thời đại

S&P 500 hôm qua lập đỉnh mới do nhà đầu tư lạc quan với tiến triển đàm phán Mỹ - Trung, báo cáo tài chính của các công ty.

Chốt phiên hôm qua (28/10), S&P 500 tăng 0,6% lên 3.039 điểm, vượt đỉnh cũ thiết lập ngày 26/7 tại 3.027 điểm. DJIA cũng tăng 0,5% và Nasdaq Composite tăng 1%.

"Thị trường đang gửi đi tín hiệu rất mạnh mẽ. Các số liệu kinh tế tốt hơn dự báo. Lợi nhuận doanh nghiệp cũng vậy", Andrew Slimmon - Giám đốc Morgan Stanley Investment Management nhận xét. Cổ phiếu Microsoft hôm qua tăng 2,5% sau thông tin họ giành hợp đồng 10 tỷ USD với Bộ Quốc phòng Mỹ.

chung khoan my len cao nhat moi thoi dai 209166
Nhân viên giao dịch trên Sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Trong số 206 công ty thuộc chỉ số S&P 500 đến nay đã công bố báo cáo tài chính quý III, 78% có lợi nhuận vượt dự báo, FactSet cho biết. Theo Bespoke Investment Group, thị trường chứng khoán Mỹ đang trong thời kỳ giá lên dài thứ nhì lịch sử, hiện bước sang ngày thứ 3.885.

Sau khi lập kỷ lục ngày 26/7, S&P 500 bị bán tháo vì lo ngại Mỹ rơi vào suy thoái. Trong tháng 8, chỉ số này mất 1,8%. Đến tháng 10, S&P 500 mới hồi phục và đã tăng hơn 6% từ đầu tháng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cũng lên Twitter chúc mừng việc S&P 500 lập kỷ lục. Ông gọi đây là "chiến thắng lớn với việc làm, tài khoản lương hưu và tất cả mọi người".

Tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc cũng giúp nhà đầu tư lạc quan. Cả Mỹ và Trung Quốc gần đây đều cho biết đã "gần hoàn tất" các phần trong thỏa thuận thương mại.

Tuần này, nhà đầu tư còn chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Fed được kỳ vọng hạ lãi suất thêm 0,25% lần thứ 3 trong năm nay.

Hà Thu (theo CNBC)

chung khoan my len cao nhat moi thoi dai 209166 Donald Trump ghi kỷ lục lịch sử, Trung Quốc đối mặt nguy hiểm mới

Chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao kỷ lục mới và đã tăng hơn 20% kể từ đầu năm. Điều đáng sợ nhất đối với nước ...

chung khoan my len cao nhat moi thoi dai 209166 Chiến tranh thương mại leo thang, thị trường chứng khoán Mỹ hoảng sợ

Thị trường chứng khoán hoảng sợ khi trước giờ giao dịch, Trung Quốc thông báo hai mức thuế mới 5 và 10 áp với khoảng ...

chung khoan my len cao nhat moi thoi dai 209166 Thị trường chứng khoán Mỹ, Nhật Bản, Australia có một ngày “đen tối”

Thị trường chứng khoán Mỹ, Nhật Bản, Australia tràn ngập sắc đỏ trong phiên giao dịch hôm nay, khi những lo lắng về triển vọng ...

/ vnexpress.net