Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới

Cả S&P 500 và Nasdaq Composite đều xác lập đỉnh mới hôm qua, khi Mỹ bước vào một trong những tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo tài chính.

Chốt phiên giao dịch 26/4, chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên đỉnh mới tại 4.187 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,9% lên 14.138 điểm, lần đầu lập kỷ lục kể từ sau phiên 12/2. Tuy vậy, DJIA lại giảm 0,2% về 33.981 điểm, bị kéo tụt do cổ phiếu P&G, Walmart và Coca Cola.

Hàng tiêu dùng thiết yếu cũng là nhóm giảm mạnh nhất hôm qua, với hơn 1%. Nguyên nhân là giá hàng hóa tăng cao, gây lo ngại lạm phát. Giá ngô trong các hợp đồng tương lai đã lên cao nhất hơn 7 năm. Giá đồng cũng lên cao nhất gần một thập kỷ. Những hàng hóa này chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu.

Phân tích của Bank of America cho thấy số lần "lạm phát" được đề cập đến trong các báo cáo tài chính mùa này nhiều gấp 3 năm ngoái. Khi kinh tế toàn cầu dần mở cửa, các công ty như Boeing, Ford và Caterpillả được dự báo chịu sức ép giá lớn khi chi phí nguyên vật liệu và vận tải tăng.

Cổ phiếu Tesla hôm qua tăng hơn 1% trước thời điểm công bố báo cáo tài chính quý I. Tuần này, nhiều đại gia công nghệ khác cũng sẽ báo cáo, như Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

Đến nay, trong nhóm công ty đã công bố, 84% có hệ số P/E tích cực và 77% đạt doanh thu vượt dự báo. Dù vậy, nhà đầu tư không quá hào hứng với những thông tin này, do định giá của các doanh nghiệp vốn đang ở mức rất cao.

Tuần này, nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), diễn ra trong hôm nay và ngày mai. Fed được dự báo tiếp tục bảo vệ chính sách nới lỏng tiền tệ và trấn an các thị trường rằng giá cả tăng lên chỉ là tạm thời.

Hà Thu (theo CNBC)

Giá vàng thế giới lên đỉnh 7 tuần, chứng khoán Mỹ giảm điểm Giá vàng thế giới lên đỉnh 7 tuần, chứng khoán Mỹ giảm điểm

Mỗi ounce vàng có thời điểm lên 1.789 USD, trong khi tâm lý thận trọng kéo Wall Street đi xuống phiên đầu tuần.

Chứng khoán Mỹ lại lập đỉnh Chứng khoán Mỹ lại lập đỉnh

Cả DJIA và S&P 500 đều lập kỷ lục mới phiên đầu tuần, khi nhà đầu tư lạc quan về việc mở cửa lại nền ...

/ vnexpress.net