Chưa đưa công nhân Trung Quốc quay lại việc tại Formosa Hà Tĩnh

Phía Công ty Formosa Hà Tĩnh đã phát đi thông báo tất cả các công nhân viên người Trung Quốc của các nhà thầu sau khi trở về quê ăn Tết tạm thời chưa trở lại xưởng của Công ty này làm việc tính đến ngày 15.2.

Công nhân làm việc tại Dự án của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn

Tối 29.1, nguồn tin của phóng viên Lao Động đã xác nhận thông tin nói trên. Mục đích của thông báo trên là để phòng ngừa, hạn chế dịch virus Corona theo người lao động từ Trung Quốc (nếu có) xâm nhập vào địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), nơi có Dự án gang thép Formosa Hà Tĩnh.

Nguồn tin còn cho biết thêm, tùy thuộc diễn biến dịch sau đó Công ty sẽ có thông báo thêm. Những nhân viên muốn quay trở lại làm việc, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cư trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch Corona.

Được biết, hiện Công ty Formosa Hà Tĩnh đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại đây.

Trước đó, để phòng dịch virus Corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động để kiểm tra, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài mắc dịch corona vào địa bàn Hà Tĩnh sẽ gây ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

TRẦN TUẤN

 

/ laodong.vn