Chưa có nhà xe nào chạy tuyến cố định Đắk Lắk - Đà Nẵng tạm dừng hoạt động

Đến thời điểm hiện tại Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk vẫn chưa ra bất kỳ văn bản nào yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải ở tỉnh có phương án phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách và người dân trên địa bàn.

Trưa 27.7 ông Đỗ Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk - thông tin, vẫn chưa có đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải chạy tuyến cố định Đắk Lắk - Đà Nẵng nào xin tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngoài ra, đơn vị chưa nhận được chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải về việc triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch COVID-19. Đơn vị đã chủ động trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho hành khách. Bên cạnh đó, tất cả nhà xe có lịch trình di chuyển đến Đà Nẵng và ngược lại đều phải lưu lại thông tin hành khách để lực lượng y tế xử lý khi cần.

Trước đó, cuối tháng 3.2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đã có đến 20 đến 25% đơn vị tạm dừng hoạt động, chủ yếu là các nhà xe chạy tuyến cố định từ Đắk Lắk đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Thời điểm ấy, nhiều nhà xe chỉ dám duy trì hoạt động cầm chừng, có chuyến chỉ khoảng gần chục người nhưng vẫn gắng chạy để giữ uy tín với hành khách.

Hiện, bến xe trung tâm tỉnh vẫn đang khó khăn trong kiểm soát dịch bởi đa số hành khách đã xuống xe gần hết trước khi tới bến xe. Ngoài xe xuất phát từ bến xe tỉnh, còn có xe di chuyển từ huyện và các bến bãi khác nên muốn giám sát chặt chẽ cần có sự vào cuộc quyết liệt của nhiều đơn vị liên quan.

 

Bảo Trung

chua co nha xe nao chay tuyen co dinh dak lak da nang tam dung hoat dong Quyền Bộ trưởng Y tế: Chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã ...

chua co nha xe nao chay tuyen co dinh dak lak da nang tam dung hoat dong Hơn 2.600 khách rời đảo Lý Sơn

Sau khi có ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, Ban Quản lý cảng Sa Kỳ bố trí gần 20 chuyến tàu để đưa 2.600 ...

chua co nha xe nao chay tuyen co dinh dak lak da nang tam dung hoat dong Dịch Covid-19: Yêu cầu truy vết trên diện rộng tại thành phố Đà Nẵng

Chiều nay (26/7), Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và ...

/ laodong.vn