Chưa cần đối đầu, báo Singapore đã dự báo ĐT Việt Nam vô địch

Tờ Straits Times của Singapore ấn tượng với màn phô diễn sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia và dự báo HLV Park Hang-seo có thể nhận thêm tấm huy chương Vàng tại AFF Cup năm nay.

"Những chiến binh sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) đã phô diễn sức mạnh của ứng viên vô địch AFF Cup 2022 khi đánh bại Malaysia 3-0 tại lượt trận thứ hai vòng bảng. Kết quả này giúp nhà vô địch năm 2018 đứng đầu bảng B với 6 điểm tối đa sau 2 trận, ghi 9 bàn và không để thủng lưới", tờ Straits Times của Singapore viết.

Chưa cần đối đầu, báo Singapore đã dự báo ĐT Việt Nam vô địch ảnh 1

Straits Times nhận định Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022

(Ảnh chụp màn hình)

Tờ báo đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại 2 trận đầu tiên, đồng thời dự báo sau tấm huân chương ngoại giao Việt - Hàn hồi tháng 12-2022, HLV Park Hang-seo có thể sẽ nhận thêm một tấm huy chương danh giá nữa vào đầu tháng 1 tới (ám chỉ Việt Nam vô địch AFF Cup 2022, giải đấu sẽ khép lại vào ngày 6-1-2023).

Tại AFF Cup 2022, Singapore nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Lào, Myanmar. Dù sở hữu 4 chức vô địch, nhiều thứ hai trong lịch sử, nhưng sự thoái trào của bóng đá Singapore trong một thập kỷ trở lại đây khiến "Bầy Sư tử" không còn được đánh giá cao.

Hai trận toàn thắng trước hai đối thủ yếu của bảng là Myanmar và Lào giúp Singapore có cơ hội cạnh tranh suất vào bán kết với Việt Nam và Malaysia - hai đối thủ của thầy trò HLV Nishigaya Takayuki ở hai lượt trận cuối vòng bảng.

Song theo Straits Times, dù đang cùng 6 điểm nhưng Singapore đang bất lợi nhất trong "cuộc đua tay ba" vào bán kết, do kém hiệu số bàn thắng bại với Việt Nam, Malaysia.

"Nếu không có điểm trước Việt Nam ngày 30-12 tới, đoàn quân của HLV Nishigaya Takayuki buộc phải thắng Malaysia lượt cuối, trong khi đối thủ có thể chỉ cần một trận hoà là đủ giành quyền đi tiếp", Straits Times phân tích.

Tờ báo bày tỏ mối lo khi mới đây, Singapore có màn trình diễn kém thuyết phục trước đội bóng yếu nhất bảng là Lào. Trận này, Singapore dù thắng 2-0 song đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và cách vận hành lối chơi còn nhiều thiếu sót.

https://www.anninhthudo.vn/chua-can-doi-dau-bao-singapore-da-du-bao-dt-viet-nam-vo-dich-post527218.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn