Chủ tịch TPHCM: Sai phạm nhiều nhưng chỉ phê bình, khiển trách

 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết có những vụ việc kết luận thanh tra chỉ ra sai phạm nhiều nhưng xem xét kỷ luật lại rất nhẹ.

Chiều 24/1, Thanh tra TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019.

chu tich tphcm sai pham nhieu nhung chi phe binh khien trach

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với lãnh đạo Thanh tra TP bên lề hội nghị. Ảnh: Dân trí

Tại đây, Chánh Thanh tra TP.HCM ông Nguyễn Long Tuyền nêu một thực tế là việc kiểm điểm tổ chức cá nhân sau thanh tra còn nhiều bất cập, không đánh giá hết mức độ vi phạm đã được nêu rõ trong kết luận thanh tra.

"Kết luận thanh tra đã nêu rõ sai phạm nhưng khi kiểm điểm thì đối tượng né tránh, không nhận trách nhiệm. Khi chủ trì kiểm điểm, lãnh đạo Sở Nội vụ cũng lúng túng.

Có những việc kết luận 10, nhưng khi kiểm điểm chỉ còn 4-5. Việc kiểm điểm một số nơi không đạt yêu cầu", ông Tuyền nói và kiến nghị phải có quy chế phối hợp giữa các cơ quan này.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đồng tình với ý kiến của Chánh Thanh tra TP và ông cho biết sắp tới thành phố thực hiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra TP, Sở Nội vụ.

Người đứng đầu chính quyền TP cho biết, có những vụ việc vừa qua khi kết luận thanh tra thì thấy rất rõ sai phạm nhưng khi xem xét hình thức xử lý thì chưa tương xứng.

“Có những vụ việc có kết luận sai phạm nhiều nhưng mà tới chừng xem xét xử lý rất nhẹ. Tôi thấy cái đó cũng giảm đi hiệu quả cho công tác thanh tra”, ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, một vụ việc thanh tra kéo dài, tập trung nhiều cán bộ thanh tra để xem xét xử lý vấn đề. Đến khi có kết luận thanh tra, xác định rõ trách nhiệm rõ từng cơ quan, đơn vị nhưng khi xem xét kỷ luật, cơ quan chủ trì (Sở Nội vụ) lại không thấy hết, xử lý đầy đủ các sai phạm. Như vậy là thiếu khách quan.

“Vừa qua, khi nghe báo cáo hình thức xử lý sai phạm tại một số vụ việc, tôi lại ngạc nhiên bởi sai phạm rất nhiều nhưng xem xét hình thức kỷ luật chỉ phê bình, khiển trách”, ông Phong nói.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, vấn đề không phải là xử lý nặng cán bộ mà phải xử lý làm sao tương xứng với mức độ sai phạm, để thể hiện được sự nghiêm minh.

chu tich tphcm sai pham nhieu nhung chi phe binh khien trach Đang khám xét nhà nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM

Tối nay (10.11), Bộ Công an ra thông báo cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị ...

chu tich tphcm sai pham nhieu nhung chi phe binh khien trach Chân dung cựu Phó Chủ tịch TPHCM Nguyễn Hữu Tín vừa bị khởi tố

Ngày 18/9, cơ quan điều tra bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó ...

/ http://baodatviet.vn