Chủ tịch TP.HCM làm tổ trưởng tổ công tác Thủ Thiêm

 Ông Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng để giải quyết các trường hợp khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngày 16/7, Văn phòng Thành ủy TPHCM cho biết, Thành ủy TPHCM đã có thông báo chỉ đạo về việc xem xét, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM).

Theo đó, Thành ủy TP.HCM thành lập Tổ công tác giải quyết trường hợp kiến nghị, khiếu nại liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là Tổ công tác Thủ Thiêm).

chu tich tphcm lam to truong to cong tac thu thiem

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (ngoài cùng bên trái) trong một lần đối thoại với người dân Thủ Thiêm - ông sẽ làm tổ trưởng Tổ công tác. Ảnh: PLO

Tổ công tác do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng; Tổ phó là Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách đô thị.

Ngoài ra, thành viên Tổ công tác Thủ Thiêm còn có 2 đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Pháp chế HĐND TP, Sở Tư pháp TP, Sở Xây dựng TP; Sở TN-MT, Sở QH-KT, Sở Tài Chính; Thanh tra TP, Hội đồng Thẩm định bồi thường TP, Trưởng Ban Quản lý đầu tư xây dựng KĐTMTT và Chủ tịch UBND quận 2.

Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan đến nội dung nằm trong hay ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và trong vòng 1 tháng, UBND TP.HCM phải có văn bản trả lời hộ dân.

Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ công tác Thủ Thiêm có trách nhiệm rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai của hộ dân và xác nhận của chính quyền quận 2 để đề xuất xử lý xác nhận hiện trạng theo đúng thực tế và quy định pháp luật.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 2 thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định ban hành. Việc này phải hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Tổ công tác cũng phải nghiên cứu, đề xuất giải quyết theo chính sách chung, phù hợp với thực tế của TPHCM đối với các trường hợp đã bàn giao mặt bằng, chấp hành di dời nhưng vẫn đang khiếu nại, cho rằng chính sách còn bất hợp lý. Việc này phải hoàn thành chậm nhất 3 tháng sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Khu đô thị Thủ Thiêm rộng 657 ha, tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1 (cách 300 m đường chim bay), được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á. Đây là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP HCM, có các chức năng về tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí...

Hiện, dự án đã giải phóng hơn 99% mặt bằng. Còn hơn 100 hộ dân khiếu nại từ thành phố đến trung ương trong nhiều năm qua.

chu tich tphcm lam to truong to cong tac thu thiem Bán đấu giá 5.000 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm trong năm nay

Bên cạnh 9 lô đất vàng trong phân khu số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được đấu giá, Sở TNMT TP.HCM cũng cho ...

chu tich tphcm lam to truong to cong tac thu thiem Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói gì khi gặp bà con Thủ Thiêm ở khu tạm cư?

“Bí thư nói sẽ thu xếp cho tôi có chỗ ở và để ve chai, cứ lên mà sống nhưng chắc tạm thời tôi cứ ...

chu tich tphcm lam to truong to cong tac thu thiem Người Thủ Thiêm náo loạn khi ông Nguyễn Thiện Nhân đến thăm

Sáng nay, rất đông người dân quận 2 tập trung trước khu vực Bí thư Thành ủy TP HCM đến thăm, nhiều người la lối ...

/ http://baodatviet.vn