Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ thăm Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình, sáng ngày 20/1/2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng giới thiệu về khu Liên Hà Thái với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Cùng đi với Chủ tịch Vương Đình Huệ còn có ông Bùi Văn Cường - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và chủ nhiệm, ủy ban xã hội, ủy ban tài chính ngân sách… của Quốc hội. Đoàn công tác của chủ tịch còn có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải…

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Khắc Thận Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Như vậy, tính từ tết năm Ất Mão (2023) cho đến nay đã có nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ đến thăm và làm việc tại Khu Liên Hà Thái như: Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bà Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Trí Dũng. Điều đó chứng tỏ rằng, Khu công nghiệp Liên Hà Thái do Công ty Cổ phần Green i-Park (GiP) làm chủ đầu tư đã xứng đáng là khu công nghiệp đi tiên phong trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài ở tỉnh và đây cũng là khu công nghiệp kiểu mẫu về xanh và về công nghệ cao của khu kinh tế tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch Vương Đình Huệ tặng quà tết cho cán bộ, công nhân viên GiP

Đến nay, Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được gần 1,3 tỷ USD và góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình vươn lên hàng thứ 5 trong toàn quốc về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT GiP và ông Bùi Thế Long cùng toàn thể cán bộ công nhân viên GiP đã nồng nhiệt chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chủ tịch GiP Nguyễn Minh Hưng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Vương Đình Huệ

Tại sa bàn mô hình Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái, Chủ tịch GiP Nguyễn Minh Hưng đã giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội về Khu Liên Hà Thái và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. 

Trong vòng 2 năm qua, mặc dù có nhiều điều kiện bất lợi do dịch Covid-19 và suy giảm kinh tế, nhưng vẫn có nhiều tập đoàn nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Đài Loan như Compal, Pegavision, Lotes, Goodway… đã lựa chọn Khu công nghiệp Liên Hà Thái để đầu tư những dự án với quy mô lớn.

Chủ tịch Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho một số gia đình có công 

Tính đến tháng 11/2023, KCN Liên Hà Thái đã thu hút 14 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD. Hiện nay đã có 5 nhà đầu tư đi vào hoạt động ổn định và 9 nhà đầu tư đang triển khai công tác xây dựng để đưa các dự án vào hoạt động trong năm 2024.

Những kết quả thu hút đầu tư của Green i-Park đã dần minh chứng cho việc KCN Green iP-1 là KCN xanh, sạch và phát triển bền vững, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và các khu dịch vụ vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư SXKD.

Chủ tịch Vương Đình Huệ trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Ban quản lý Dự án

Với định hướng phát triển Liên Hà Thái thành một Khu công nghiệp Thông minh - Xanh thân thiện với môi trường, Green i-Park luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo những điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư yên tâm vào sản xuất kinh doanh lâu dài; hướng tới mục tiêu xây dựng một KCN - Đô thị - Dịch vụ hoàn chỉnh, thịnh vượng, KCN Green iP-1 sẽ trở thành một KCN kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên T.U.Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác về kết quả xây dựng, phát triển kinh tế của tỉnh trong năm qua.

Chủ tịch Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công nhân viên GiP

Trong đó nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021 - 2023 ước đạt 8,56%/năm, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước; quy mô nền kinh tế năm 2023 ước đạt trên 68.300 tỷ đồng, tăng gấp 1,3 lần năm 2020. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong GRDP tăng từ 72,5% năm 2020 tăng lên 79% năm 2023. Giai đoạn 2021 - 2023, tỉnh luôn thuộc nhóm dẫn đầu cả nước có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã biểu dương những cố gắng to lớn của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và chủ đầu tư là Green i-Park đã quyết tâm xây dựng được khu Liên Hà Thái, sự phát triển của Liên Hà Thái đã làm thay đổi tư duy phát triển kinh tế của cán bộ nhân dân tỉnh Thái Bình đồng thời là động lực để phát triển kinh tế cho toàn tỉnh…

Chủ tịch Vương Đình Huệ nói chuyện thân mật với cán bộ công nhân viên của Ban Quản lý Dự án

Nhân dịp xuân Giáp Thìn đang đến gần, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà tết cho một số gia đình có công ở tỉnh Thái Bình, tặng quà cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Liên Hà Thái và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên ban quản lý.

Thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên Green i-Park, Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng đã tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chủ tịch Vương Đình Huệ thăm nhà máy của OHSUNG VINA

Đoàn đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty TNHH OHSUNG VINA Thái Bình (KCN Liên Hà Thái) - Công ty sản xuất linh kiện chuyên sản xuất tất cả các bộ phận dành cho màn hình LED/OLED do LG Display sản xuất. Chủ tịch Quốc hội mong muốn doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo ra những sản phẩm công nghiệp phụ trợ, xây dựng chuỗi giá trị, tiếp tục có bước phát triển mới, tăng doanh thu, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp vào sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.

https://gipgroup.vn/detail/21591/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tham-khu-cong-nghiep-%E2%80%93-do-thi-dich-vu-lien-ha-thai.html

PV / gipgroup.vn