Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: Đi vay mà không ai cho vay mới xấu hổ

Bốn tháng sau khi các giải bóng đá quốc nội "đóng băng" vì dịch Covid-19, FAT cho biết ngân sách đã cạn kiệt, không có tiền để tổ chức các giải đấu cũng như chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia đá giải quốc tế thời gian tới.

Bốn tháng sau khi các giải bóng đá quốc nội "đóng băng" vì dịch Covid-19, FAT cho biết ngân sách đã cạn kiệt, không có tiền để tổ chức các giải đấu cũng như chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia đá giải quốc tế thời gian tới.

Chủ tịch Somyot tiết lộ, FAT đã họp và thống nhất sẽ đi vay tiền từ các tổ chức liên đoàn cấp trên như FIFA, AFC, AFF cũng như huy động nguồn lực trong nước.

ảnh 1

Bất chấp những chỉ trích, Chủ tịch FAT Somyot tuyên bố vẫn sẽ đi vay tiền các tổ chức trong và ngoài nước để cứu bóng đá Thái Lan

Ngay khi công bố ý định trên, Chủ tịch FAT đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích.

Ông Jirat Chantasen - thành viên Ủy ban Lịch sử bóng đá Thái Lan, cho biết trong lịch sử 104 năm, trải qua nhiều cuộc chiến tranh, suy thoái kinh tế, có thời điểm phải ngưng hoạt động nhưng FAT chưa bao giờ phải đi vay tiền để duy trì hoạt động.

"Lãnh đạo FAT hiện tại đừng làm gì tổn hại tới danh dự và nhân phẩm của nền bóng đá", Jirat Chantasen nhấn mạnh.

Đáp trả lại những chỉ trích, Chủ tịch FAT nói: "Tôi không nghĩ việc vay tiền là điều đáng xấu hổ hay mất nhân phẩm. Nếu bạn vẫn có thể vay tiền từ bạn bè, ngân hàng hoặc các tổ chức khác, có nghĩa là bạn vẫn còn uy tín với người khác".

"Chỉ khi bạn đi vay tiền mà không ai cho vay, khi đó mới thật sự đáng xấu hổ", ông Somyot nhấn mạnh.

Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Thái Lan cho biết, trước mắt FAT sẽ huy động tiền từ 3 nguồn: Một là, nhờ Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) giúp đỡ; hai là, yêu cầu FIFA giải ngân trước tiền hỗ trợ bóng đá Thái Lan năm 2021; ba là, vay tiền từ bạn bè, người thân trong gia đình ông Somyot.

Dịch Covid-19 hoành hành khiến bóng đá Thái Lan điêu đứng, nhiều CLB phải thanh lý hợp đồng cầu thủ để giảm tải gánh nặng tài chính. Toyota rút tài trợ giải Thai-League, tiền bản quyền truyền hình dự báo bị cắt giảm 80%, chưa kể, FAT còn phải chi các khoản phát sinh cho phòng chống dịch Covid-19 khi giải quốc nội trở lại.

Đối tác dọa kiện LĐBĐ Thái Lan ra tòa vì vi phạm hợp đồng Đối tác dọa kiện LĐBĐ Thái Lan ra tòa vì vi phạm hợp đồng
Cầu thủ Cầu thủ "hỗn chiến" dẫn bố mẹ lên xin lỗi Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

/ anninhthudo.vn