Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc tại các nhà máy, dự án điện của PV Power khu vực Nhơn Trạch, Đồng Nai

Chiều ngày 30/6, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và đoàn công tác đã đến thăm, động viên người lao động, nắm bắt tình hình hoạt động của các nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 và tình hình triển khai Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 thuộc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam có ông Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PV Power có ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh - Tổng Giám đốc; các lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT), Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2), Ban Quản lý Dự án Điện, đại diện các nhà thầu thực hiện dự án NMĐ NT3 và 4;…

Đoàn công tác tham quan, kiểm tra tình hình hoạt động tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Trong chương trình, đoàn công tác đã đi thực tế, khảo sát tại các nhà máy, công trường dự án, nắm bắt tình hình hoạt động, triển khai và thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động, nhà thầu trên công trình, dự án. Sau đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với PV Power và các đơn vị liên quan tại Văn phòng công trường Ban Quản lý Dự án Điện.

Thăm công trường Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV Power và các đơn vị liên quan đã báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động của các NMĐ NT1, NT2 trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm, cũng như tình hình, kế hoạch triển khai Dự án NMĐ NT3 và 4.

Làm việc tại Văn phòng công trường Ban Quản lý Dự án Điện

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các NMĐ NT1, NT2 vận hành sản xuất an toàn, khả dụng cao, tối ưu hiệu quả tham gia thị trường điện cạnh tranh; tổng sản lượng điện của hai nhà máy đạt 2.633 triệu kWh, đạt 118% kế hoạch Tập đoàn giao (NT1 đạt 524 triệu kWh, NT2 đạt 2.109 triệu kWh); các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của PV Power NT và PV Power NT2 cũng đều vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm, hai đơn vị sẽ phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo nguồn nhiên liệu, vận hành hiệu quả các nhà máy, phấn đấu sản xuất điện cả năm 2023 của NMĐ NT1 vượt mức 741 triệu kWh, NMĐ NT2 vượt mức 3.347 triệu kWh được Tập đoàn giao; đồng thời triển khai tốt kế hoạch trung tu NMĐ NT1 và đại tu NMĐ NT2 trong thời gian sắp tới.

Lãnh đạo PV Power và các đơn vị báo cáo tại buổi làm việc

Về tình hình triển khai Dự án NMĐ NT3 và 4, lãnh đạo PV Power cho biết, hiện nay tiến độ tổng thể thực hiện gói thầu EPC đạt khoảng 28,4%, dự kiến sẽ phát điện thương mại NMĐ NT3 vào tháng 11/2024 và phát điện thương mại NMĐ NT4 vào khoảng tháng 5/2025. Hiện nay, dự án đang được triển khai tích cực, với nỗ lực cao, về cơ bản các vướng mắc liên quan trong thu xếp vốn, đấu nối, đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA), đàm phán hợp đồng mua bán khí (GSA),… đã và đang được giải quyết hoặc có hướng giải quyết. Do đó, PV Power tin tưởng có thể triển khai dự án đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo

Sau khi đi thực địa công trình, dự án và nghe các báo cáo, kiến nghị của PV Power, cũng như những ý kiến đóng góp từ Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng và các Ban liên quan của Tập đoàn, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả hoạt động của các nhà máy, đặc biệt là được chứng kiến công tác triển khai dự án NMĐ NT3, NT4 đang diễn ra khá tốt, việc hình thành các nhà máy tương đối rõ. Qua đó, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đánh giá cao vai trò quản lý của PV Power.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng giải đáp các kiến nghị của PV Power và các đơn vị, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, nâng cao năng lực cạnh tranh của các NMĐ NT1, NT2 để đáp ứng yêu cầu trong thị trường điện sẽ ngày càng hoàn thiện, minh bạch, cạnh tranh cao hơn; Tích cực phối hợp, tham gia cùng các cơ quan chức năng liên quan để xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến thị trường, hoạt động SXKD điện, cũng như thị trường khí, LNG; Tiếp tục tập trung xử lý các vướng mắc, khó khăn đảm bảo triển khai Dự án NMĐ NT3, NT4 đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ, chi phí phê duyệt;... Ông Hoàng Quốc Vượng cũng mong muốn với kinh nghiệm hoạt động, triển khai các dự án điện, PV Power sẽ hỗ trợ tích cực trong triển khai các dự án điện sắp tới của Tập đoàn, đặc biệt là hai dự án vừa tiếp nhận từ EVN là Ô Môn III và Ô Môn IV.

Một số hình ảnh khác trong chuyến công tác:

Đoàn công tác thăm Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2

Đoàn công tác đi thực địa tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Làm việc tại Văn phòng Công trường Ban Quản lý Dự án Điện

Công trường Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4

https://pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/3a53e785-6cae-4245-a591-25ff34f75d86

PV / Cổng thông tin điện tử PVN