Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ Kumho Việt Thanh lập cây dầu \"chui\" sát trường tiểu học

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc cây dầu trái phép nằm trong bãi đậu của nhà xe Kumho Việt Thanh tại khu đô thị Nam Trung Yên (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã lập tức yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ.

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc

Chia sẻ

Cây dầu của nhà xe Kumho Việt Thanh nằm cạnh trường tiểu học Nam Trung Yên.

Ngay sau khi Báo Lao Động đăng tải bài viết “Lập bến cóc, dựng cây dầu lậu”, trong đó có phần phản ánh về cây dầu hoạt động trái phép tại lô AR9 và lô LS4 khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan.

Theo đó, văn bản đề ngày 5.3 nêu rõ: "Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và UBND quận Cầu Giấy, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Kết quả kiểm tra, xử lý phải được báo cáo Thành Ủy, UBND thành phố trước ngày 10.3, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định".

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc
Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về vụ cây xăng (dầu) trái phép.

Ở một diễn biến liên quan, ngay trong ngày bài báo được đăng tải (2.3), một tổ công tác liên ngành gồm Công an quận Cầu Giấy, chính quyền phường Yên Hòa, Công an phường Yên Hòa và lực lượng Quản lý thị trường đã xuống bãi đỗ xe của nhà xe Kumho Việt Thanh để tiến hành kiểm tra. Sau đó, cây dầu này đã bị lực lượng chức năng niêm phong và quây kín lại.

Tuy nhiên, sáng nay (9.3), theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, phần niêm phong của cây dầu này đã có dấu hiệu bị xâm phạm, không còn được quây kín như ngay sau thời điểm liên ngành chức năng quận Cầu Giấy xuống kiểm tra.

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc
Cây dầu trong bãi đậu của nhà xe Kumho Việt Thanh có dấu hiệu bị tháo dỡ niêm phong. Ảnh: PV.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch phường Yên Hòa (Q.Cầu Giấy) cho biết, hiện tại UBND phường Yên Hòa vẫn chưa làm việc được với nhà xe Kumho Việt Thanh nên chưa có kết quả để thông tin với báo chí. Bên cạnh đó, UBND phường cũng đang chờ kết quả xử lý từ lực lượng quản lý thị trường.

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, hồ sơ vụ việc đã được Đội Quản lý thị trường quận Cầu Giấy chuyển lên Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Những hành vi vi phạm pháp luật của Kumho Việt Thanh cũng đã được điểm mặt, chỉ tên. Kết luận cuối cùng sẽ được công bố trong thời gian ngắn sắp tới.

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc Người nhà GĐ Sở GD Vĩnh Phúc làm quan: Xử lý sau

Các cán bộ là người thân của Quân bổ nhiệm không đúng quy định sẽ bị xử lý sau khi Sở GD - ĐT Vĩnh ...

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc \'Công trình vi phạm ở sâu trong vùng lõi di sản nên khó phát hiện\'

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu dừng đón khách ở công trình cầu xuyên vùng lõi Tràng An. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm ...

chu tich ha noi yeu cau xu nghiem vu kumho viet thanh lap cay dau chui sat truong tieu hoc Xâm hại Tràng An: Xử lý "vuốt đuôi"!?

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu dừng mọi hoạt động đón khách tham quan tại khu vực núi Cái Hạ, trong vùng lõi danh thắng ...

/ https://laodong.vn