Người nhà GĐ Sở GD Vĩnh Phúc làm quan: Xử lý sau

Các cán bộ là người thân của Quân bổ nhiệm không đúng quy định sẽ bị xử lý sau khi Sở GD - ĐT Vĩnh Phúc có giám đốc mới.

Chiều ngày 8/3/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Quang Tuệ - Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc cho biết: "Tôi vừa làm việc bằng văn bản với ông Quân (tức Hoàng Minh Quân - Giám đốc Sở GD - ĐT Vĩnh Phúc) về các sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ.

Đồng thời, tôi đề nghị Đảng ủy tỉnh đôn đốc giúp để đẩy nhanh thời gian công bố. Chậm nhất trong ngày mai (9/3/2018) ông Quân phải nộp hồ sơ về Sở Nội vụ".

Đối với những trường hợp ông Quân bổ nhiệm sai trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở GD - ĐT Vĩnh Phúc, ông Tuệ cho hay:

"Ban đầu chúng tôi sẽ xử lý người đứng đầu, xong rồi bọn tôi sẽ bàn tiếp. Có thể tôi sẽ làm việc với giám đốc mới hay như nào thì sau này chúng tôi sẽ xem xét".

Cũng trong ngày 8/3/2018, ông Nguyễn Đình Thư - Chánh Văn phòng Sở GD - ĐT Vĩnh Phúc cho biết: "Hiện nay anh Quân đang đi họp. Sau khi có quyết định kỷ luật anh Quân từ Đảng ủy tỉnh, cơ quan vẫn làm việc bình thường. Chuyện này có gì đâu....".

nguoi nha gd so gd vinh phuc lam quan xu ly sau

Ông Hoàng Minh Quân - Giám đốc Sở GD - ĐT Vĩnh Phúc.

Trước đó, Đất Việt đưa tin ngày 7/3/2018, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo với ông Hoàng Minh Quân vì có nhiều vi phạm trong quá trình giữ chức giám đốc sở.

Trong đó, có nội dung ông Quân vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, không chấp hành đúng quy định của đảng, nhà nước về công tác tổ chức cán bộ.

Có trường hợp được ông Quân bổ nhiệm chưa có trong quy hoạch, có trường hợp chưa đủ điều kiện để bổ nhiệm như thiếu bằng trung cấp lý luận chính trị.

Tháng 8/2017, có nhiều có nhiều thông tin phản ánh ông Quân đã quy hoạch con trai là Hoàng Minh Tuấn (36 tuổi) được bổ nhiệm làm Hiệu phó trường THPT Yên Lạc (huyện Yên Lạc), rồi chuyển sang làm hiệu phó trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Tháng 12/2015, con trai ông Quân được trưng tập về Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc làm chuyên viên tại Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng. Chưa đầy 1 năm, ông Tuấn được thi sát hạch để vào biên chế quản lý nhà nước.

Tháng 1/2017, ông Tuấn được bổ nhiệm Phó phòng Công nghệ Thông tin. Tuy nhiên, thời điểm này, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã giải thể Phòng Công nghệ Thông tin do đã được sáp nhập với Văn phòng Sở.

Ngoài ra, ông Quân tiếp tục đưa con dâu là Đào Thị Loan (vợ ông Tuấn) trình độ cao đẳng tin học là giáo viên trường THCS Tô Hiệu (Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên) chuyển về TTGDTX tỉnh Vĩnh Phúc vào tháng 8/2012 và bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tin học Ngoại ngữ vào năm 2013.

Hoàng Minh Khôi (cháu gọi bằng bác là con của em ruột ông Quân) từ Ban Giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất chuyển về công tác tại trường Nguyễn Thái Học, trưng tập về làm Kế toán BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc; cháu họ là Tạ Thị Phương làm hợp đồng tại Ban này.

Cháu dâu Nguyễn Thị Cường (con dâu của em trai ông Quân) làm "hợp đồng 68" tại trường THPT Yên Lạc; sau đó Cường làm kế toán tại trường THPT Yên Lạc.

Con dâu của em gái vợ ông Quân là Nguyễn Thị Oanh được xét tuyển giáo viên mầm non Hoa Hồng (trường trực thuộc Sở); Hoàng Văn Tài (con của em gái vợ ông Quân) được chuyển từ trường THPT Yên Lạc về TTGDTX Yên Lạc (tháng 1/2011), 6 tháng sau chuyển lại về trường THPT Yên Lạc và được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường này.

Những cán bộ, giáo viên khác là con cháu của ông Quân như Bùi Thị Bộ (con của em gái ông Quân); Nguyễn Thị Minh Thu (con của em gái vợ) được xét tuyển vào biên chế vào năm 2011…

nguoi nha gd so gd vinh phuc lam quan xu ly sau Sẽ quyết định cho thôi nhiệm vụ một đại biểu Quốc hội

Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Ngô Đức Mạnh, Đoàn đại ...

nguoi nha gd so gd vinh phuc lam quan xu ly sau Kiến nghị hủy bỏ nhiều trường hợp bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn

Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện 55 công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ở Bắc Kạn còn thiếu ...