Chủ tịch FIFA trao cúp cho đội tuyển vô địch AFF Cup 2022

Chủ tịch Gianni Infantino sẽ có mặt dự khán trận chung kết AFF Cup 2022 và trao cúp cho đội vô địch.

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino sẽ có mặt trên sân Thammasat ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 để trao chức vô địch cho đội thắng chung cuộc trong cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Đây là lần đầu ông Infantino xuất hiện trong một trận chung kết, kể từ sau chung kết World Cup 2022. Người đứng đầu FIFA đến dự theo lời mời của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.

infantino-tran-quoc-tuan-17045023
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chụp ảnh cùng Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hòa 2-2 với Thái Lan. Kết quả này đòi hỏi thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng, hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên để vô địch trong 90 phút. Nếu hòa 2-2, 2 đội sẽ thi đấu hiệp phụ, và tiếp tục đá luân lưu nếu không thể phân định thắng bại.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Thái Lan trong các trận chung kết AFF Cup. Cụ thể, Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 trên sân Rajamangala ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008, rồi hòa 1-1 ở trận chung kết lượt về tại sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh, nhưng để đối thủ ghi liền 2 bàn. Pha lập công của Văn Thanh trong những phút cuối đã giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo thoát thua.

"Chúng ta thắng 1-0 là vô địch mà. Tại sao lại bi quan như vậy? Có đội mạnh, đội yếu, nhưng không có đội nào hoàn thiện cả. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

 
Hồng Nam / VTC News