Chủ tịch Đà Nẵng: Kiểm soát còn lỗ hổng, hàng quán không quét QR Code

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng công tác kiểm soát người về từ vùng dịch còn nhiều lỗ hổng và các hàng quán hầu như không thực hiện quét QR Code với khách.

Liên quan chùm ca bệnh tại đám tang vừa phát hiện, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công tác kiểm soát người về từ vùng dịch phải thực hiện chặt hơn nữa ngay từ cơ sở.

Theo ông Chinh, Đà Nẵng đã yên được một thời gian nhưng nay có dịch trở lại. Việc người từ các địa phương trở về là quy định của Trung ương, Đà Nẵng không thể làm trái được, nên quan trọng nhất là biện pháp quản lý tại cơ sở.

Chúng ta phải chấp nhận việc này, có điều là quản lý để giảm ở mức độ thôi. Việc kiểm soát người về từ vùng dịch của chúng ta còn thờ ơ và chính điều này khiến chúng ta đã phải nhận hậu quả”, ông Chinh nói.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các phường phải thành lập tổ theo dõi, giám sát, quản lý chặt những người từ địa phương khác ngay từ khi họ về nhà. Các tổ phải gặp gỡ, nắm chắc và yêu cầu người trở về nêu cao ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch. Nếu những trường hợp thiếu ý thức, để lây lan dịch thì phải xử lý nghiêm để làm gương.

Chủ tịch Đà Nẵng: Kiểm soát còn lỗ hổng, hàng quán không quét QR Code - 1
Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt những người từ các địa phương trở về thành phố ngay từ cơ sở.

Chiều thứ 6 (22/10), chúng tôi sẽ hỏi kỹ các địa phương về việc này xem số liệu từ cơ sở báo cáo có khớp với số liệu của chúng tôi không”, ông Chinh nói.

Cũng theo ông Chinh, công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, nhất là hàng quán phục vụ ăn uống còn rất lỏng lẻo.

Tôi nói lại là hầu hết các cửa hàng, nhà hàng đều không thực hiện quét QR Code khi khách vào. Tôi đi ngang qua, kiểm tra thì thấy đa phần, từ quán nhỏ đến quán lớn đều không thực hiện”, ông Chinh nói và cho biết thêm, đến ngày 22/10, các địa phương phải báo cáo cho Ban chỉ đạo cụ thể trên địa bàn mình có bao nhiêu hàng quán hoạt động và có bao nhiêu cửa hàng đã thực hiện QR Code.

Đồng thời, ông Chinh yêu cầu Văn phòng UBND thành phố cũng phải thành lập tổ riêng, đi kiểm tra bất kỳ ở địa phương để nắm xem thế nào.

Liên quan kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, ông Lê Trung Chinh thống nhất với kế hoạch của Sở Giáo dục-Đào tạo là từ ngày 1/11. Tuy nhiên, ông Chinh đề nghị xem xét có thể cho học sinh các khối lớp lớn đi học trước, các lớp nhỏ đi học sau để đảm bảo an toàn.

XUÂN TIẾN

Đà Nẵng ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 mới, 4 ca liên quan đám tang Đà Nẵng ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 mới, 4 ca liên quan đám tang
Đà Nẵng ngày đầu mở cửa du lịch: Chủ cửa hàng buồn thiu vì vắng khách Đà Nẵng ngày đầu mở cửa du lịch: Chủ cửa hàng buồn thiu vì vắng khách
/ vtc.vn