Chủ tịch Barcelona ngăn Suarez sang Atletico Madrid

Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu không muốn tiền đạo Luis Suarez tự do gia nhập kình địch Atletico Madrid.

Thương vụ Suarez tới Atletico bị trì trệ vì Bartomeu, theo Alfredo Martinez từ đài Tây Ban Nha Onda Cero. Bartomeu đề nghị Suarez tới đội bóng khác, nếu không, Atletico sẽ phải trả phí chuyển nhượng cho Barca.

Hè 2013, Barca bán David Villa cho Atletico với cái giá "rẻ mạt". Họ chỉ nhận được tối đa là 5,1 triệu euro. Phi vụ này được cho là "làm hại" đại diện xứ Catalonia.

2001 article 2645278 1e3974aa00000578 963 636x382
David Villa từng chuyển từ Barcelona sang Atletico

Ở mùa 2013/14, tiền đạo người Tây Ban Nha ghi 15 bàn sau 47 trận trên mọi đấu trường. Đó cũng là năm Atletico vượt mặt Barca để giành chức vô địch La Liga.

Ở Champions League, họ giành vị trí á quân. Đáng nói, trên hành trình vào chung kết Champions League, Atletico đã loại Barca ở tứ kết. Villa không ghi bàn trong hai lượt trận, nhưng đóng góp chung vào lối chơi đội nhà.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca được cho là không muốn đi vào vết xe đổ. Ông sợ Suarez trở thành "trường hợp David Villa mới".

Suarez vướng thủ tục giấy tờ và không thể gia nhập Juventus như thỏa thuận trước đó. Anh chuyển sang chọn Atletico. Theo Fabrizio Romano từ báo Sky Italy, Barca sẽ thanh lý hợp đồng Suarez trước hạn một năm, và đền bù một phần lương của anh. Suarez có thể tự do tới Atletico. Nhưng, thỏa thuận trên mới đạt được giữa đại diện các bên.

2005 suarez mvax
Suarez muốn ra đi khi không còn nằm trong kế hoạch của Koeman

Theo thỏa thuận thanh lý hợp đồng của Suarez, Barca cấm anh tới Real Madrid, PSG, Man Utd, Man City và PSG. Atletico không nằm trong nhóm này. Nhưng, Bartomeu đang cản trở Suarez tới Atletico.

Suarez không nằm trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman. Tiền đạo 33 tuổi sẵn sàng giảm 50% lương, xuống còn 10,5 triệu USD sau thuế mỗi mùa, để chơi bóng ở Atletico. HLV Diego Simeone khao khát sở hữu Suarez. Theo báo Tây Ban Nha AS, nhiều cầu thủ Atletico hào hứng với viễn cảnh làm đồng đội của Suarez. Họ tin rằng Suarez sẽ giải quyết khâu ghi bàn cho Atletico.

Phóng viên (t/h)

Juventus tạo điều kiện để Suarez... cắn Chiellini? Juventus tạo điều kiện để Suarez... cắn Chiellini?
Muốn tống khứ Suarez, Barca phải chi 14 triệu Euro Muốn tống khứ Suarez, Barca phải chi 14 triệu Euro
Suarez sẽ bị Koeman thanh trừng: Cuộc đào thải đến cùng ở Nou Camp Suarez sẽ bị Koeman thanh trừng: Cuộc đào thải đến cùng ở Nou Camp

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống