Chủ nhà U23 Thái Lan bị loại khỏi giải U23 Châu Á vì…VAR

Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Al-Hamdan sau khi trọng tài chính tham khảo VAR đã giúp U23 Saudi Arabia đánh bại U23 Thái Lan 1-0 ở trận tứ kết, giành quyền vào bán kết  giải U23 Châu Á 2020 .

\\"\\"
Chủ nhà U23 Thái Lan dừng chân sau tứ kết. Ảnh: Siam Sport

U23 Thái Lan đã thi đấu tương đối tốt trong trận tứ kết đầu tiên với U23 Saudi Arabia. Họ đã khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn, dù bị đánh giá thấp hơn. Thậm chí, nửa hiệp 1, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của U23 Thái Lan.

Đoàn quân của huấn luyện viên Akira Nishino chơi với đội hình dâng cao, liên tục áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

\\"\\"
U23 Thái Lan có lần đầu tiên vào vòng tứ kết giải U23 Châu Á

Phải đến khoảng 15 phút cuối hiệp 1, U23 Saudi Arabia mới dần tìm được sự chủ động. Đại diện Tây Á thực hiện nhiều pha triển khai bóng xộc thẳng vào trung lộ. Cơ hội nhiều lần mở ra với Al-Hamdan nhưng tiền đạo số 9 không thể tận dụng để mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, U23 Thái Lan không còn duy trì được sự áp đảo trong khi U23 Saudi Arabia tận dụng lợi thế về thể lực, tốc độ để liên tục xuyên phá hai cánh của \\"Voi chiến\\".

Bước ngoặt trận đấu đã tới ở phút 78. Sorawit Panthong đã có pha kéo áo cầu thủ của U23 Saudi Arabia. Ban đầu, trọng tài xác định đó chỉ là tình huống đá phạt nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, quyết định cho U23 Saudi Arabia hưởng phạt đền.

Quả đá phạt được đổi thành penalty. Cũng chính Al-Hamdan là người tận dụng để đưa đội khách vượt lên ở phút 78.

\\"\\"
Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf gây tranh cãi khi cho U23 Saudi Arabia hưởng 11m để đánh bại U23 Thái Lan ở tứ kết giải U23 Châu Á

Những phút sau đó, U23 Thái Lan nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm và cách chơi kỷ luật của hàng thủ đội khách, các học trò của huấn luyện viên Nishino đã không thể khoan thủng mành lưới, đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-1.

Với thất bại này, U23 Thái Lan chính thức dừng bước ở vòng tứ kết. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia là đội đầu tiên vào bán kết giải U23 Châu Á 2020.

ĐÌNH THẢO

 

/ laodong.vn