Chủng Omicron càn quét, ca nhập viện tại Mỹ tăng kỷ lục

Mỹ phá kỷ lục số bệnh nhân phải nhập viện do COVID-19 sau khi ca nhiễm biến chủng Omicron tăng vọt tại nước này.

Theo Reuters, số ca nhập viện do mắc COVID-19 ở Mỹ đạt mức cao mới là 132.646 người vào hôm 1/10, vượt qua kỷ lục 132.051 được thiết lập vào tháng 1 năm ngoái. Trường hợp nhập viện tại Mỹ lập kỷ lục diễn ra trong bối cảnh biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng.

Số ca nhập viện tại Mỹ đã tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12, tăng gấp đôi trong 3 tuần qua, khi chủng Omicron nhanh chóng vượt qua Delta, trở thành chủng thống trị của virus SARS-CoV-2 tại Mỹ.

Chủng Omicron càn quét, ca nhập viện tại Mỹ tăng kỷ lục  - 1
Mỹ ghi nhận ca nhiễm nCoV tăng vọt sau khi chủng Omicron xuất hiện. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù có khả năng chủng Omicron ít nghiêm trọng hơn, song các quan chức y tế cảnh báo số lượng lớn các ca nhiễm bệnh mới có thể khiến hệ thống của các bệnh viện tại Mỹ quá tải. Một số bệnh viện đã tạm dừng các dịch vụ theo yêu cầu khi phải vật lộn để xử lý số ca bệnh tăng cao trong bối cảnh thiếu nhân viên.

Mỹ ghi nhận trung bình gần nửa triệu ca mắc COVID-19 mới trong 6 ngày gần đây, trong khi số người chết trung bình là 1.700 người mỗi ngày. Chỉ có bảy bang chưa lập kỷ lục cho các trường hợp COVID-19 vào năm 2022 - Arizona, Idaho, Maine, Montana, North Dakota, Ohio và Wyoming.

Nước này hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 61.960.797 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 860.372 người chết.

/ vtc.vn