Chú chó nhận bằng tốt nghiệp đại học

Chú chó Henry nhận bằng danh dự, còn chủ nhân Elizabeth Draper (24 tuổi) nhận bằng tốt nghiệp của Đại học Writtle, thành phố Chelmsford, hạt Essex. 

Trong buổi lễ tốt nghiệp đại học vào tháng trước, Henry ở bên cạnh chủ và cùng xếp hàng nhận bằng. "Khi giảng viên trao bằng cho Henry, tôi đã cố hết sức để không khóc. Sự chăm chỉ của nó đã được tất cả mọi người công nhận", Draper, sinh viên ngành Khoa học động vật, nói.

chu cho nhan bang tot nghiep dai hoc
Chú chó Henry được đại học Writtle (Anh) trao bằng danh dự. Ảnh: Elizabeth Drapper.

Năm nhất đại học, Draper được chẩn đoán mắc hội chứng nhịp đập nhanh tư thế khiến tim đập nhanh đột ngột nếu thay đổi tư thế và có thể ngất bất cứ lúc nào. "Tôi chỉ biết mình bị ngất trước đó một giây và không kịp làm gì thay đổi tình thế. Tôi cũng từng làm tổn thương chính mình vì tình trạng này", nữ sinh nói, cho hay tình trạng chuyển biến xấu khiến cô phải nghỉ học một năm.

Trong thời gian bảo lưu kết quả, Draper tình cờ đọc thông tin về tổ chức từ thiện Medical Detection Dogs, nơi huấn luyện chó ngửi mùi phát hiện người bệnh. Thông qua tổ chức này, Draper được giới thiệu Henry, 4 tuổi, thuộc giống chó Golden.

Henry được huấn luyện để có thể cảnh báo tình trạng nguy cấp của người mắc hội chứng nhịp đập nhanh tư thế, động kinh và các tình trạng khác. Ngay lần đầu gặp mặt, Henry mừng rỡ quấn lấy Draper. "Tôi thấy các huấn luyện viên chia sẻ ánh mắt hào hứng khi tôi và Henry làm quen với nhau. Khoảnh khắc đó tôi đã chắc chắn rằng chúng tôi sẽ là cặp bài trùng", cô nói.

chu cho nhan bang tot nghiep dai hoc
Elizabeth Draper chụp ảnh tốt nghiệp cùng chú chó Henry. Ảnh: Elizabeth Drapper.

Với khứu giác tinh nhạy, Henry có thể phát hiện 5 phút trước khi Draper bị ngất và đưa nữ sinh đến nơi an toàn để nghỉ ngơi. Nhờ sự giúp đỡ của con chó, Draper có thể tự tin quay lại trường học.

"Henry đã đem lại cho tôi sự độc lập. Tôi sẽ không thể làm gì nếu không có nó. Henry là người bạn tốt nhất của tôi và tôi sẽ mãi biết ơn nó", Draper nói.

Sau khi tốt nghiệp, nữ sinh dự định hoàn thành gap year (một năm ừng việc học để trải nghiệm cuộc sống) trước khi đăng ký học thạc sĩ.

Tú Anh (Theo Story Trender)

chu cho nhan bang tot nghiep dai hoc Chó cứu chủ thoát khỏi ngôi nhà bốc cháy

Con chó phốc sóc tên Gucci được ca ngợi như người hùng sau khi sủa vang báo động cho chủ thoát khỏi đám cháy kịp ...

chu cho nhan bang tot nghiep dai hoc Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ

Hình ảnh chú chó tên Cà phê của cố nghệ sĩ Xuân Hiếu luôn túc trực bên linh cữu chủ khiến nhiều người cảm động.

chu cho nhan bang tot nghiep dai hoc Chú chó chết khi cứu cả nhà chủ khỏi đám cháy

Chú chó chết sau khi chạy từ giường này đến giường khác để đánh thức mọi người, lúc khói trong nhà bốc lên và chuông ...

/ vnexpress.net