Chồng mời người lạ đến lễ tang vợ vì gia đình không còn ai

Không người thân nào còn sống, ông Antonio Basco (Mỹ) mời cộng đồng đến dự đám tang người vợ mất trong vụ xả súng.  

Margie Reckard, vợ của ông Antonio Basco là một trong 22 nạn nhân tử vong do vụ xả súng ở siêu thị Walmart, El Paso (Mỹ) ngày 3/8. Chiều thứ sáu tới, Basco sẽ tổ chức lễ tang cho vợ ở thành phố Texas và "chào mừng bất cứ ai tới dự". 

"Anh ấy chẳng còn gia đình nào khác. Hãy gửi tới vợ chồng anh ấy một chút tình yêu", nhà tang lễ Perches, đơn vị tiến hành đám tang cho Reckard, chia sẻ trên mạng xã hội. Bài viết này nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ cùng 1.000 bình luận. 

Basco hàng ngày vẫn tới khu tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ xả súng ngày 3/8 ở siêu thị Walmart, El Paso (Mỹ). Ảnh: CNN.

Basco 61 tuổi làm quen Reckard 63 tuổi cách đây 22 năm và kể từ đó gắn bó không rời. Vác balo lên vai, họ cùng nhau du lịch khắp nước Mỹ trước khi định cư ở El Paso. Với Basco, Reckard "luôn là thiên thần như lần đầu gặp gỡ". 

Gần hai tuần trôi qua kể từ vụ xả súng, Basco hàng ngày vẫn tới khu tưởng niệm đằng sau siêu thị nơi vợ qua đời. Ông quỳ trước thánh giá ghi tên vợ, cầu nguyện và thì thầm nói chuyện với bà. 

"Tôi chẳng cần gì cả. Tôi chỉ cần bà ấy và liên tục cầu xin bà ấy trở về dù biết đó là điều không thể", Basco nói. Ngoài vợ, ông không có thân nhân nào còn sống. 

Mất vợ, Basco không còn người thân nào. Ảnh: EPA.

Sau khi câu chuyện của Basco lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người khẳng định sẽ dự đám tang Reckard, một số người xa ở xa đề nghị gửi hoa và thiệp. 4 con riêng của Reckard cũng sẽ tới dự đám tang bà.

Minh Trang (Theo Independent)

Xả súng bắn giết cảnh sát rúng động nước Mỹ
Thanh niên dọa xả súng ở Mỹ bị bắt
Nghi phạm xả súng tại siêu thị Mỹ khai 'nhằm vào người Mexico'
Người đàn ông Mỹ gặp họa khi chỉnh khẩu súng giắt ở cạp quần
Một số nước cảnh báo người dân du lịch đến Mỹ vì xả súng
Rào cản khiến Mỹ khó kiểm soát vũ khí dù liên tiếp xảy ra xả súng
/ vnexpress.net