Choáng ngợp trước siêu biệt thự xa hoa tráng lệ của các đại gia Việt

Để thể hiện đẳng cấp và độ giàu có, nhiều đại gia Việt không ngần ngại đầu tư bạc tỷ để dát vàng các chi tiết bên ngoài cũng như nội thất của những dinh thự xa hoa trị giá cả trăm tỷ.

Cung điện Thành Thắng

"Cung điện Thành Thắng" của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ngành sản xuất xi măng ở Ninh Bình, có diện tích mặt bằng nhà 2.000 m2, cần tới 5 người giúp việc để lau dọn từ trong ra ngoài.

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet

Cung điện Thành Thắng xây dựng trong 3 năm, được gia chủ đầu tư nghìn tỷ đồng.

Với nội thất, người giúp việc thường tốn đến nửa ngày để lau các chi tiết nằm thấp bằng máy hút bụi và bàn chải lông ngựa. Những chi tiết trên cao mất gấp đôi thời gian. Để duy trì sự xanh tốt cho vườn cây xanh hơn 500 m2, những người giúp việc này phải tưới ngày 2 lần, mỗi lần mất gần 2 tiếng. Lâu đài theo phong cách Hy Lạp có mặt bằng 470 m2 nằm trên diện tích đất 3.000 m2.

Vị đại gia chia sẻ ông đoán chắc diện tích nhà không thể ở hết nên dành nhiều không gian cho việc giải trí như phòng karaoke, xem phim... Có đến hơn 20 phòng trong ngôi nhà này. Riêng phòng nghe nhạc rộng 700 m2 đã được gia chủ chuẩn bị đầy đủ bộ sân khấu, hứa hẹn sẽ chứa được đến 300 người.

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn

Được biết, chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng là ông N.Q.T. (sinh 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa). Ông khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu cách đây hơn 10 năm, sau đó mở rộng ngành nghề kinh doanh.

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet

Tòa lâu đài gà vàng của đại gia T.

Gần 10 năm buôn phế liệu ở đất Hà Nội, ông N.Q.T có một số vốn làm ăn, rồi đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, vợ chồng ông T. giàu lên nhanh chóng.

Hai năm trở lại đây, nhiều người dân Hà Nội khi đi ngang khu vực Hoàng Quốc Việt - Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đều không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp khi nhìn thấy sự hiện diện của một ngôi biệt thự nguy nga, lộng lẫy không khác gì những tòa lâu đài trong cổ tích.

Tòa lâu đài siêu sang này tọa lạc trên một khu đất có diện tích khoảng 400m2, cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

Trên nóc tòa nhà được gắn 6 con gà dát vàng, các họa tiết của cửa sổ cũng được tô điểm bằng những lá vàng mỏng dát vào đó.

Tòa lâu đài Lan Khoa Khuê

Lâu đài của đại gia Nguyễn Văn Khuê tại huyện Trực Ninh, Nam Định từng khiến nhiều người xôn xao bởi sự xa hoa tráng lệ, tên tòa lâu đài 'Lan khoa Khuê' là sự kết hợp tên của các thành viên trong gia đình - tên ông (Khuê), tên vợ (Lan) và tên người con trai (Khoa).

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet

Tòa lâu đài mang tên Lan Khoa Khuê nằm ở vị trí đắc địa của xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định được xây trong 9 năm.

Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Trước khi bắt tay vào xây dựng, ông Khuê đã dành thời gian sang Pháp, Italy vừa đi du lịch vừa tham khảo các mẫu lâu đài. Toàn bộ ý tưởng lâu đài là của tôi, các kiến trúc sư căn cứ vào đó để lập bản vẽ.

Riêng bản vẽ phải mất 3 năm mới hoàn thiện. Quá trình xây dựng, bản vẽ thay đổi liên tục, hạng mục nào làm xong, chưa ưng ý lả ông cho đập đi xây lại, dù chi phí đội lên rất lớn...

Vị đại gia tiết lộ, ông có đam mê với thần thoại Hy Lạp. Chính vì vậy, ý tưởng thiết kế và trang trí được ông nghiên cứu, mô phỏng từ các thần thoại này.

Căn biệt thự Thiện Soi

Thông tin về căn biệt thự dát vàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu từng gây dậy sóng mạng xã hội với nhiều đồn đoán về gia chủ.

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet

Căn biệt thự nổi bật trên Quốc lộ 51.

Căn biệt thự màu vàng có tên Thiện Soi, nổi bật trên Quốc lộ 51 (đoạn qua thị xã Phú Mỹ) được xây dựng trong 2 năm, đến năm 2017 đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000m2.

Chủ căn biệt thự là ông Lê Thái Thiện. Sở dĩ, căn biệt thự có tên Thiện Soi là ghép tên của ông và vợ. Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang...

Ông Thiện cho biết phần bên ngoài căn biệt thự chỉ là sơn màu vàng, chỉ có các chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường và một số chi tiết khác. Tuy nhiên, ông Thiện không muốn nói nhiều về việc ốp vàng bởi đơn giản ông thích vậy

Ảnh: VnExpress; Vietnamnet

Kiều Trang (T/h)

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet Cuộc sống xa hoa khiến nhiều người "lóa mắt' của thiếu gia nổi nhất hội con nhà giàu Việt Nam

Nếu như những "cậu ấm, cô chiêu" khác có sở thích đi du lịch, mua sắm thì Jade Nguyen lại có niềm đam mê đặc ...

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet Những đám cưới xa hoa, dát đầy vàng của con đại gia Việt

Trước đám cưới xa hoa của con gái đại gia Minh Nhựa, ở Việt Nam từng có nhiều đám cưới 'khủng', ngập tràn siêu xe, ...

choang ngop truoc sieu biet thu xa hoa trang le cua cac dai gia viet "Choáng" với cuộc sống xa hoa của cô gái sành điệu bậc nhất "hội con nhà giàu Việt Nam"

Cô nàng Tiểu Giang khiến nhiều người choáng ngợp bởi cuộc sống giàu sang, sở hữu tủ hàng hiệu đồ sộ và nhiều siêu xe ...

/ www.doisongphapluat.com