Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Cuộc so tài gặp Oman là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam gặp Oman trong bối cảnh cả hai đội đã hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu đặc biệt, đáng để chờ đợi của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nuôi giấc mơ World Cup

Trận đấu trên sân Mỹ Đình hôm nay là cơ hội để CĐV tận hưởng bầu không khí ở vòng loại World Cup, trước khi lại mơ về kỳ tích của tuyển Việt Nam sau đây 4 năm.

Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia vui cùng ĐT Việt Nam sau trận thắng Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Sự ủng hộ của khán giả nhà ở trận đấu này cũng mang tới động lực thi đấu cho các cầu thủ. Lợi thế sân nhà cùng cổ động viên giúp tuyển Việt Nam chiếm lợi thế tinh thần trước Oman, vốn cũng không còn động lực rõ ràng về mặt thành tích khi đã bị loại sớm 2 lượt đấu.

Ở trận gặp Trung Quốc hôm 1/2, nguồn cổ vũ từ cổ động viên nhà đã giúp tuyển Việt Nam chơi hưng phấn và thắng chung cuộc 3-1. Các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ chờ đợi nguồn động viên từ khán giả để chơi trận đấu cống hiến trong lần cuối ra sân ở vòng loại World Cup 2022.

Sau đây 4 năm, tuyển Việt Nam sẽ lại bước vào vòng loại World Cup 2026, nơi cơ hội dự vòng chung kết của tuyển Việt Nam rõ ràng hơn khi số suất tăng lên 8. Người hâm mộ sẽ tiếp tục chờ đợi kỳ tích của đội tuyển, với điểm tựa niềm tin là những trận đấu hôm nay.

Vượt Trung Quốc trên bảng xếp hạng

Tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng B với 3 điểm sau 8 trận, kém Trung Quốc 2 điểm. Nếu đánh bại Oman, Quang Hải cùng đồng đội sẽ vượt mặt Trung Quốc - đội nhiều khả năng không thể đánh bại Ả Rập Xê Út ở lượt đấu này. Đây là động lực không nhỏ cho tuyển Việt Nam trong lần đầu được dự vòng loại thứ ba.

Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - 2
Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc ở trận lượt đi.

Sau chiến thắng trước Trung Quốc hôm 1/2/2022, tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt. Dù gặp khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ mắc COVID-19 và chấn thương, nhưng tinh thần có thể là yếu tố then chốt để tuyển Việt Nam gây bất ngờ ở trận này.

Trong tay HLV Park Hang Seo vẫn có những quân bài chất lượng như Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Tuấn Hải. Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam đủ sức cống hiến trận đấu chất lượng và nuôi hy vọng chiến thắng để cải thiện thứ bậc.

Chờ Quang Hải tỏa sáng

2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản, có thể không quá quan trọng với tuyển Việt Nam khi đội đã hết cơ hội cạnh tranh, nhưng đặc biệt quan trọng với Quang Hải để một lần nữa khẳng định giá trị bản thân, trong bối cảnh cầu thủ gốc Đông Anh chuẩn bị sang nước ngoài thi đấu.

Quang Hải mới chơi 1 trận ở mùa giải này và dẫu để lại khoảnh khắc đẹp với pha lập công vào lưới CLB Thanh Hóa, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn cần nhiều hơn thế.

So với những trận đấu ở V-League - giải đấu chưa được đánh giá cao về chuyên môn trên bình diện châu Á, màn thể hiện của Quang Hải ở vòng loại World Cup 2022 là thước đo chân thực hơn nhiều.

Đó là những trận đấu trong khuôn khổ FIFA, ở sân chơi khắc nghiệt như vòng loại World Cup 2022, nơi các đội tuyển thi đấu với lực lượng và quyết tâm cao nhất.

Chờ đợi trận sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - 3
Quang Hải cần chơi tốt để "chào hàng" các CLB quốc tế.

Tuyển Việt Nam là đội bị đánh giá thấp nhận bảng, yếu tố ấy vô tình lại trở thành lợi thế cho Quang Hải. Chơi ở tập thể non kinh nghiệm mà thể hiện được giá trị là cơ hội tốt để Hải "con" ghi điểm trong mắt giới chuyên môn quốc tế, vốn chưa có định lượng đủ nhiều để đánh giá thực lực của bóng đá Việt Nam nói chung và cầu thủ Việt Nam nói riêng.

Có thể, 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản sẽ không thay đổi quá nhiều cái nhìn của giới tuyển trạch về Quang Hải. Những đội bóng đặt vấn đề với Hải "con" có lẽ đã theo dõi cầu thủ này trong khoảng thời gian rất dài trước đó. Tuy nhiên, phải chơi tốt những trận đấu thế này, vị thế của Quang Hải khi ra nước ngoài mới được củng cố.

HỒNG NAM

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Oman, vòng loại World Cup 2022 Nhận định bóng đá Việt Nam vs Oman, vòng loại World Cup 2022
FIFA bác tin tuyển Nga vẫn được dự vòng play-off World Cup 2022 FIFA bác tin tuyển Nga vẫn được dự vòng play-off World Cup 2022
Tuyển Việt Nam dập tắt giấc mơ dự World Cup 2022 của Trung Quốc Tuyển Việt Nam dập tắt giấc mơ dự World Cup 2022 của Trung Quốc

/ vtc.vn