Chính trị gia Nhật Bản xin lỗi vì bán khẩu trang giá cao thu lợi khủng

Một thành viên của hội đồng tỉnh Shizuoka, Nhật Bản đã phải xin lỗi vì bán hàng nghìn khẩu trang trên các trang đấu giá trên mạng Internet thu về 8,8 triệu yen trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. 

chinh tri gia nhat ban xin loi vi ban khau trang gia cao thu loi khung

Người dân đeo khẩu trang tại một nhà ga ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Kyodo đưa tin, ông Hiroyuki Morota - một nhà lập pháp độc lập thừa nhận, từ ngày 4.2, ông đã 89 lần bán đấu giá khẩu trang trên các trang web và thu về tổng doanh thu là 8,88 triệu yen (86.517 USD).

"Tôi xin lỗi khi gây ra sự bất bình cho mọi người. Tôi chịu trách nhiệm đạo đức và lấy làm tiếc vì đã thiếu cân nhắc trong vai trò một thành viên hội đồng tỉnh" - ông Hiroyuki Morota nêu trong cuộc họp báo.

Ông cũng cho biết sẽ tham khảo ý kiến của các cơ quan liên quan trong chính quyền tỉnh để sử dụng tiền từ bán khẩu trang cho các biện pháp chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, chính trị gia 53 tuổi khẳng định ông không có ý định từ chức.

chinh tri gia nhat ban xin loi vi ban khau trang gia cao thu loi khung
Ông Hiroyuki Morota. Ảnh: Kyodo.

Ông Morota nói rằng, trên mỗi trang web đấu giá, ông cho đấu giá vài hộp chứa 2.000 khẩu trang. Số khẩu trang này được bán với giá khoảng 30.000 yen tới 170.000 yen/set hoặc vài set.

Ông cũng cho biết, số khẩu trang được mang ra đấu giá đã trong kho một công ty thương mại mà ông điều hành vài năm. Công ty này nhập các mặt hàng từ Trung Quốc và bán trực tuyến. Cụ thể, công ty đã mua lô khẩu trang này trong thời gian bùng phát hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (MERS).

Chính trị gia Nhật Bản khẳng định bản thân không hề đầu cơ trục lợi.

Ông lưu ý cùng lúc đấu giá khẩu trang trên các trang trực tuyến, ông cũng quyên góp cho một bệnh viện ở Sendai, một viện dưỡng lão ở Osaka, một trường tiểu học ở tỉnh Saitama.

 

Thanh Hà

chinh tri gia nhat ban xin loi vi ban khau trang gia cao thu loi khung Nhật Bản: Số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã tăng lên 483

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở tỉnh Yamanashi phía tây Tokyo, Nhật Bản cho biết loại virus Corona mới (SARS-CoV-2) có khả năng ...

chinh tri gia nhat ban xin loi vi ban khau trang gia cao thu loi khung Cụ ông Nhật nhiễm Covid-19 đều đặn đi tập gym, nghi thành nguồn "siêu lây nhiễm"

1.406 người sử dụng chung phòng gym với người đàn ông 70 tuổi dương tính Covid-19 hiện được coi là có nguy cơ bị lây ...

chinh tri gia nhat ban xin loi vi ban khau trang gia cao thu loi khung Nhật Bản: Biết nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến quán rượu hòng lây bệnh cho cộng đồng

Người đàn ông 50 tuổi dương tính với Covid-19 được bác sĩ dặn về nhà nhưng lại bỏ đi mua sắm và đến bar ăn ...

/ laodong.vn