Chiến sự Syria: Nga dồn dập nã “đòn thù”, phiến quân ở Idlib lao đao

Tuần này lực lượng không quân Nga đã tiếp tục các cuộc không kích vào tỉnh Idlib của Syria. Các cuộc tấn công dồn dập từ Nga khiến phiến quân ở Idlib lao đao tìm cách né tránh.

Theo AMN, tuần này lực lượng không quân Nga đã tiếp tục các cuộc không kích vào tỉnh Idlib. Mục tiêu mà quân đội Nga nhắm đến là một số vị trí nằm trong tầm kiểm soát của khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham.

Lực lượng không quân Nga đã triển khai các cuộc tấn công vào ngoại ô phía Nam của tỉnh Idlib hôm thứ Ba.

Báo cáo cho hay không quân Nga tập trung phần lớn các cuộc không kích nhằm vào các cứ điểm của phiến quân ở Khan Sheikhoun cũng như các điểm quanh đó hiện còn do Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza kiểm soát.

chien su syria nga don dap na don thu phien quan o idlib lao dao

Khủng bố lao đao trước các đòn tấn công của Nga ở Idlib

Lực lượng không quân Nga và Syria đã liên tiếp tấn công vào Khan Sheikhoun, khiến trận chiến này trở thành trận chiến lớn nhất vào khu vực này từ nửa năm qua. Khan Sheikhoun bị phiến quân chiếm giữ hồi năm 2014. Các cuộc tấn công dồn dập từ Nga khiến phiến quân ở Idlib cuống cuồng tìm nơi né tránh.

Phiến quân ở phía bắc Hama đã dùng loại “tên lửa lạ” để tấn công xe của quân chính phủ Syria. Tên lửa được phiến quân Syria sử dụng được phóng ở khoảng cách hơn 5 km và đã bắn trúng xe tăng T-72 của quân đội Syria khi đang hoạt động ở thị trấn Shizar, bên trong tỉnh Hama.

Nguồn tin từ quân đội Syria ở Damascus cho biết thêm, tên lửa dẫn hướng chống tăng (ATGM) được phiến quân Syria sử dụng lần này dường như là ATGM thế hế mới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bởi trước đây, những ATGM được phiến quân Syria sử dụng không thể bay xa như vụ tấn công xe tăng T-72 ở thị trấn Shizar.

Trong một diễn biến khác, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công đáp trả khốc liệt hôm nay sau khi một quả rocket từ Bắc Syria tấn công vào tỉnh Sanliurfa. Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, quả rocket khiến nhiều người bị thương.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai cuộc tấn công hạng nặng nhằm vào lực lượng do người Kurd dẫn đầu ở Bắc Syria.

Cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều tay súng thuộc lực lượng Dân chủ Syria tử vong.

Cuộc tấn công này được triển khai ở gần thành phố biên giới chủ chốt Ras Al-Ayn ở Tây Bắc Al-Hasakah. Cuộc tấn công được triển khai nhằm đáp trả vụ tấn công tên lửa từ khu vực Ras AL-Ayn vào Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay lực lượng quân đội nước này đã phá hủy 7 cứ điểm thuộc Các đơn vị Bảo vệ nhân dân (YPG) ở Bắc Syria.

chien su syria nga don dap na don thu phien quan o idlib lao dao Syria: Nổ bom trong sào huyệt phiến quân, khủng bố chết la liệt

Một chiếc xe chở đầy bom nổ ở miền Trung của thành phố Idlib ở Tây Bắc Syria do nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at ...

chien su syria nga don dap na don thu phien quan o idlib lao dao Chiến sự Syria: Mỹ tấn công nhầm người Kurd

Hai máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã tấn công nhầm vào sự hình thành của người Kurd ở Syria, nguồn ngoại giao quân ...

chien su syria nga don dap na don thu phien quan o idlib lao dao Putin tiết lộ nóng về chiến dịch giải phóng Idlib

Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẽ không có bất kỳ động thái quân sự nào tại tỉnh Idlib (Syria) trong tương lai gần.

chien su syria nga don dap na don thu phien quan o idlib lao dao Màn kịch tấn công hóa học tại Syria: Nga nói có, Mỹ nói không

Nga tuyên bố phiến quân đối lập đang quay phim, dựng màn kịch tấn công hóa học mới ở thành trì Idlib. Thế nhưng, Mỹ ...

/ www.nguoiduatin.vn