Chiến đấu cơ Thế chiến II bất ngờ lộ thiên trên bãi biển Anh sau 76 năm

Một cặp vợ chồng người Anh đã bất ngờ phát hiện chiếc  máy bay chiến đấu từ Thế chiến II trên một bãi biển ở phía đông bắc nước Anh.

chien dau co the chien ii bat ngo lo thien tren bai bien anh sau 76 nam

Máy bay chiến đấu từ Thế chiến II bất ngờ được phát hiện sau 76 năm chôn vùi trong cát. Ảnh: CNN

CNN đưa tin, Debi Hartley, một giám sát viên nhà kho 51 tuổi và chồng Graham Holden, một tài xế xe tải 54 tuổi, đã phát hiện ra chiếc máy bay trong lúc đang đi dạo cùng chú chó Bonnie của họ trên một bãi biển ở thị trấn Cleethorpes, phía đông bắc Lincolnshire, Vương quốc Anh.

Cặp đôi ban đầu không nhận ra đống đổ nát là gì và mất tới 45 phút để tìm hiểu và chụp ảnh trước khi xác định được đó là chiếc máy bay có từ Thế chiến II.

Bảo tàng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã lên tiếng xác nhận họ tin rằng chiếc máy bay này là một chiếc máy bay tiêm kích hạng nặng Bristol Beaufighter TF.X của hãng Briston Aeroplane, với số series là JM333, thuộc phi đội 254 của Không quân Hoàng gia Anh.

CNN dẫn lời Ian Thirsk - người phụ trách bộ sưu tập của Bảo tàng RAF, cho biết, chiếc máy bay đã bị rơi vào ngày 21.4.1944 ngay sau khi cất cánh từ North Coates gần đó, do cả hai động cơ đều trục trặc. Ông Thirsk nói thêm: "Phi hành đoàn khi đó không ai bị thương và được đưa đến nơi an toàn".

Phát biểu trước báo chí, cô Hartley - người phát hiện ra chiếc máy bay - cho biết cô đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy đống đổ nát "đáng kinh ngạc" này, cho rằng "đó là một phát hiện tuyệt vời", bởi chồng cô đã sống ở thị trấn Cleethorpes trong 30 năm và luôn duy trì thói quen đi bộ nhưng chưa bao giờ bắt gặp cảnh tượng này.

Tuy nhiên, do sự nguy hiểm gây ra bởi thủy triều khó lường ở bãi biển Cleethopes, lực lượng tuần tra bờ biển đã cảnh báo người dân không nên tìm đến chỗ chiếc máy bay chiến đấu.

Phương Linh

chien dau co the chien ii bat ngo lo thien tren bai bien anh sau 76 nam Chiến đấu cơ Thế chiến II bất ngờ lộ thiên trên bãi biển Anh sau 76 năm

Một cặp vợ chồng người Anh đã bất ngờ phát hiện chiếc máy bay chiến đấu từ Thế chiến II trên một bãi biển ở ...

/ laodong.vn