Chỉ sau 1 ngày, Vũ Hán Trung Quốc nâng cảnh báo lũ lên mức cao nhất

Vũ Hán ra cảnh báo lũ cao nhất  hôm 7.7, tương đương mức đỏ trong thang cảnh báo của Trung Quốc.

Nhà chức trách ở Vũ Hán ngày 7.7 đã đưa ra cảnh báo mức cao nhất về mưa lũ khi nước lũ tiếp tục dâng cao trong thành phố. Chỉ 1 ngày trước đó, Vũ Hán đã nâng cấp ứng phó khẩn cấp từ cấp 3 lên cấp 2, mức cao thứ hai trong hệ thống 4 cấp.

chi sau 1 ngay vu han trung quoc nang canh bao lu len muc cao nhat
Vũ Hán ngập sâu. Nguồn: People\'s Daily

Vũ Hán, nơi bắt nguồn của đại dịch COVID-19, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và bên dưới đập Tam Hiệp. Chính quyền Trung Quốc thừa nhận đã xả lũ đập Tam Hiệp hôm 29.6.

Vào lúc 8h sáng ngày 7.7, văn phòng khí tượng của Vũ Hán đã ban hành báo động đỏ về mưa lớn. Sông Dương Tử đoạn chảy qua Vũ Hán nước lũ tiếp tục dâng cao.

Màu đỏ là nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp được gắn mã màu của Trung Quốc. Các mức tiếp theo là màu cam, vàng và xanh.

chi sau 1 ngay vu han trung quoc nang canh bao lu len muc cao nhat
Khuôn viên Đại học Địa chất Trung Quốc ngập sâu. Ảnh: Weibo

Mưa lớn vào ngày 6.7 khiến Đền Longwang ở Vũ Hán cũng bị ngập, Tân Hoa Xã đưa tin. Vào lúc 7H sáng ngày 7.7, Ủy ban Tài nguyên nước sông Dương Tử (CWRC) cũng thông báo rằng nước tại Hankou đã đạt mức cảnh báo 27,3 mét và tốc độ dòng chảy 52.900 mét khối mỗi giây, có dấu hiệu lũ lụt thảm khốc.

Văn phòng khí tượng của Vũ Hán phát cảnh báo mưa lớn cho thành phố kể từ ngày 5.7. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc lưu ý rằng, Vũ Hán đã có một năm thực sự tồi tệ: Đầu tiên là khởi đầu của một đại dịch COVID-19 toàn cầu và bây giờ là trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Song Minh

chi sau 1 ngay vu han trung quoc nang canh bao lu len muc cao nhat Chỉ sau 1 ngày, Vũ Hán Trung Quốc nâng cảnh báo lũ lên mức cao nhất

Vũ Hán ra cảnh báo lũ cao nhất hôm 7.7, tương đương mức đỏ trong thang cảnh báo của Trung Quốc.

/ laodong.vn