Cháy rừng khiến quả đồi đỏ rực như dung nham

Đồi Balmattum ở Euroa, Victoria, bốc cháy vào tối hôm 4/1 khi những đám cháy rừng tiếp tục hoành hành khắp cả nước.

chay rung khien qua doi do ruc nhu dung nham
Đồi Balmattum cháy rực trong đêm. Ảnh: Mirror.

Melissa Ericksen, cư dân ở Euroa, chia sẻ ảnh chụp những vạt rừng bốc cháy tạo thành đốm sáng phủ kín sườn đồi Balmattum khi nhìn từ xa "trông như dung nham". Ngọn đồi màu đỏ sậm do cháy rừng nhô cao phía sau con đường chưa bị ngọn lửa lan tới.

Hàng chục xe cứu hỏa và 6 máy bay trực thăng được huy động để xử lý đám cháy ở thị trấn phía đông bắc bang Victoria từ 9 giờ sáng hôm 4/1. "Tôi đã đi dạo rất nhiều qua đồi Balmattum trong suốt cả đời và giờ nơi đây trông như bị bao phủ bởi dung nham trong bóng đêm. Bức ảnh rất đẹp nhưng không kém phần đáng sợ. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã làm việc hết sức để kiểm soát đám cháy và ngăn chặn thiệt hại về nhà cửa", Melissa chia sẻ.

Hơn 20 người thiệt mạng và hàng triệu động vật bị giết chết trong các đám cháy ở Australia vào những tháng gần đây. Tuần này, ít nhất 8 người tử vong ở bang New South Wales và bang Victoria lân cận. Hai bang đông dân nhất Australia là nơi đang diễn ra hơn 200 đám cháy.

Quy mô thiệt hại do cháy rừng rất khó ước tính. Các nhà nghiên cứu cho biết khoảng một tỷ con vật đã chết từ khi những đám cháy đầu tiên bùng lên, với xác hàng trăm con kangaroo cháy đen dọc đường cao tốc. Cháy rừng đã thiêu rụi diện tích đất lớn gấp 3 lần xứ Wales. Andrew Constance, Giám đốc Cơ quan Giao thông và Đường bộ bang New South Wales, ví cháy rừng như "bom nguyên tử". "Địa ngục này cùng với thiệt hại mà nó gây ra không thể mô tả hết bằng lời", ông Constance nhấn mạnh.

An Khang (Theo Mirror)

chay rung khien qua doi do ruc nhu dung nham Cháy rừng tại Australia: Những tấm hình gây ám ảnh
chay rung khien qua doi do ruc nhu dung nham Bầu trời Australia chuyển màu đỏ
chay rung khien qua doi do ruc nhu dung nham Australia oằn mình chống chọi với cháy rừng
chay rung khien qua doi do ruc nhu dung nham Australia: Cháy rừng diễn biến nguy hiểm trong đợt nghỉ lễ cuối năm
/ vnexpress.net