Cháy rừng hoành hành ngày thứ 2 liên tiếp tại Hy Lạp

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp đang căng mình ứng phó với 1 đám cháy rừng gần ngôi làng ven biển Kechries, phía đông Peloponnese.

Theo US News, giới chức Hy Lạp cho biết lực lượng cứu hỏa đang chiến đấu ngày thứ 2 liên tiếp với một đám cháy do gió làm bùng ngọn lửa tại rừng thông, buộc hàng trăm người gần làng Kechries ở phía đông Peloponnese phải sơ tán.

Khói dày tiếp tục bao trùm khu vực trong khi hơn 236 lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa, cùng sự hỗ trợ của 4 trực thăng, 8 nhân viên công vụ và các tình nguyện viên.

chay rung hoanh hanh ngay thu 2 lien tiep tai hy lap
Đám cháy rừng đã hoành hành ngày thứ 2 liên tiếp tại Hy Lạp. Ảnh: Newzee.

"Hỏa hoạn đã thiêu rụi những rặng cây trong khu rừng rậm rạp. Thật đau khổ khi chứng kiến người dân chạy tán loạn. Đó là một bức tranh buồn", Anastasis Giolis, đại diện giới chức địa phương chia sẻ trên đài truyền hình TV ERT.

Đám cháy đã làm hư hỏng 3 ngôi nhà, phá hủy 1 chiếc xe cứu hỏa. Hôm 22.7, giới chức buộc phải sơ tán 6 khu định cư vì lo ngại ngọn lửa lan tới gần khu quân sự có lưu trữ chất nổ. Trại hè "Summerfun" gần đó cũng bị hủy, trẻ em được đưa tới khu vực an toàn gần bãi biển của làng.

chay rung hoanh hanh ngay thu 2 lien tiep tai hy lap
Trực thăng tham gia dập lửa hôm 23.7 tại Hy Lạp. Ảnh: Newzee.

Suốt 2 ngày, ngọn lửa vẫn tiếp tục hoành hành và lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. Hiện chưa có thương vong nào được báo cáo. Kechries được biết đến là nơi có cảnh quan rừng tươi tốt, phổ biến cho người dân địa phương tới tắm biển.

Lê Thanh Hà

chay rung hoanh hanh ngay thu 2 lien tiep tai hy lap Indonesia tạo mưa nhân tạo để ngăn cháy rừng

Những hóa chất dưới dạng giọt băng đông lạnh này sẽ dần tan ra và tạo thành mây, sau cùng trở thành những giọt nước ...

chay rung hoanh hanh ngay thu 2 lien tiep tai hy lap Hình ảnh đau lòng gấu Koala ôm đầu tiếc thương người bạn chết do cháy rừng

Những hình ảnh được chụp lại trên đảo Kangaroo Island, đã bị tàn phá bởi thảm hoạ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử ...

chay rung hoanh hanh ngay thu 2 lien tiep tai hy lap Bầu trời đỏ rực vì cháy rừng

Bầu trời tỉnh Jambi chuyển màu đỏ hôm 21/9 do ánh sáng mặt trời bị tán xạ khi đi qua khói bụi cháy rừng lơ ...

/ laodong.vn