Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Tứ Xuyên, ít nhất 6 người thiệt mạng

Reuters hôm 17/7 đưa tin, một trung tâm thương mại ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã xảy ra cháy lớn khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Tứ Xuyên, ít nhất 6 người thiệt mạng -0
Khói bốc lên cuồn cuộn từ trung tâm thương mại xảy ra cháy lớn ở thành phố Tự Cống. Ảnh: CTWANT

Theo Reuters, ngọn lửa bùng phát dữ dội vào đầu giờ tối từ một trung tâm thương mại nằm dưới chân tòa nhà 14 tầng ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc. 

Những hình ảnh được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát đi và được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen dày đặc bốc lên cuồn cuộn từ một tòa nhà.

Khoảng 280 lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường để xử lý đám cháy. Đến 20h20 (giờ địa phương), ngọn lửa được dập tắt. Giới chức địa phương xác nhận, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, 30 người được cứu thoát song vẫn còn một số người bị mắc kẹt.

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra. Sở cứu hỏa địa phương kêu gọi công chúng không phát tán tin đồn thất thiệt về vụ việc.

Được biết, hồi tháng 1, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi đám cháy bùng lên tại một cửa hàng ở thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Tân Hoa Xã cho hay, vụ hỏa hoạn là do công nhân sử dụng lửa trái phép ở tầng hầm của cửa hàng.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ hỏa hoạn khác tại trường học ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, khiến 13 học sinh tử vong khi các em đang ngủ trong ký túc xá.

Kim Khánh / CAND