Cháy lớn ở trung tâm giáo dục Ấn Độ, ít nhất 17 học sinh thiệt mạng

Ngọn lửa bùng lên gần cầu thang của trung tâm giáo dục Ấn Độ và lan rộng ra các lớp khiến nhiều học sinh mắc kẹt.

chay lon o trung tam giao duc an do it nhat 17 hoc sinh thiet mang

Hiện trường vụ cháy ở trung tâm giáo dục thành phố Surat, bang Gujarat, Ấn Độ hôm 24/5. Ảnh: AP

Ít nhất 17 học sinh thiệt mạng khi hoả hoạn xảy ra tại một trung tâm giáo dục nằm trên toà nhà 4 tầng ở thành phố Surat, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ chiều 24/5. 20 nạn nhân cũng bị thương nặng và đang được điều trị tại bệnh viện.

"Các học sinh mất mạng vừa do lửa vừa do nhảy ra khỏi toà nhà", Deepak Sapthaley, một quan chức cứu hoả địa phương, nói và thêm rằng tất cả người thiệt mạng đều dưới 20 tuổi.

Có ít nhất 60 học sinh thuộc 4 trung tâm dạy thêm khác nhau trong toà nhà trên và giới chức lo ngại số thương vong sẽ tăng lên. Video quay tại hiện trường cho thấy nhiều nạn nhân bám trên mép toà nhà và rơi trúng các bảng hiệu cửa hàng bên dưới khi nhảy xuống đất.

Lính cứu hoả mất gần 45 phút mới khống chế được đám cháy. Nguyên nhân gây hoả hoạn hiện chưa rõ nhưng giới chức cho biết lửa bùng lên gần cầu thang và nhanh chóng lan rộng ra các phòng học chật chội do mái nhà được làm từ vật liệu dễ cháy.

Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trên Twitter và kêu gọi giới chức địa phương hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Cảnh sát đang điều tra sự việc và dự kiến công bố báo cáo trong 3 ngày tới.

Đây là vụ cháy mới nhất trong hàng loạt hoả hoạn gây chết người ở Ấn Độ và là vụ cháy thứ hai ở các trung tâm dạy thêm tại thành phố Surat trong 4 tháng qua. Hồi tháng hai, ít nhất 17 người cũng thiệt mạng do một khách sạn bị cháy ở thủ đô New Delhi.

chay lon o trung tam giao duc an do it nhat 17 hoc sinh thiet mang Cháy lớn trong khu công nghiệp ở Bình Dương

Lửa kèm khói đen ngùn ngụt bốc cao hàng chục mét tại xưởng sản xuất băng keo, nhiều xe cứu hỏa đang được huy động ...

chay lon o trung tam giao duc an do it nhat 17 hoc sinh thiet mang Khói lửa bao trùm xưởng hạt nhựa 2.000 m2 ở Hải Phòng

Nhiều tiếng nổ lớn liên tục vang lên bên trong nhà xưởng bốc cháy ngùn ngụt khiến cảnh sát không thể đưa vòi nước tiếp ...

Anh Ngọc (Theo BBC)

/ https://vnexpress.net