Cháy chung cư ở Mỹ, ít nhất 19 người thiệt mạng

Ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ nhỏ tại vụ cháy chung cư ở tại quận Bronx, thành phố New York, Mỹ hôm 9/1.

Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được huy động tới chung cư 19 tầng tại phố East 181. Giới chức địa phương nhận được thông báo về vụ hỏa hoạn lúc 11h và mất 2 tiếng để kiểm soát đám cháy.

Theo Ủy viên Sở cứu hỏa New York, ông Daniel Nigro, đây là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề nhất về người của thành phố trong vòng 30 năm qua.

"Lực lượng cứu hỏa tìm thấy nạn nhân ở khắp các tầng. Họ được đưa ra ngoài trong tình trạng ngừng tim và ngừng thở", ông Nigro cho hay.

Cháy chung cư ở Mỹ, ít nhất 19 người thiệt mạng - 1
Ít nhất 19 người thiệt mạng trong đám cháy. (Ảnh: Fox News)

Một số thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân đám cháy xuất phát từ chiếc máy sưởi bị trục trặc tại một căn hộ thông tầng ở tầng 2 và 3. Ngọn lửa sau đó lan nhanh ra cả chung cư.

Ngoài 19 người thiệt mạng, 66 người bị thương do ngạt khói. 32 người đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 9 người khác được mô tả là đang trong tình trạng "nghiêm trọng".

Thống đốc New York Kathy Hochul gọi vụ việc là "kinh hoàng" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Karen Dejesus, một cư dân trong tòa nhà cho biết cô đang làm bữa sáng thì bắt đầu thấy khói và nghe thấy tiếng kêu cứu.

Dejesus gọi trải nghiệm này là "đáng sợ" nhưng cho biết cô và gia đình, bao gồm một đứa trẻ 3 tuổi đã được sơ tán an toàn.

Vụ việc xảy ra vài ngày sau đám cháy ở Philadelphia khiến 12 người chết, bao gồm 8 trẻ em.

/ vtc.vn