Chạy án (Kỳ 77)

Có cả ảnh của nó, thậm chí cả băng video quay lại cảnh nó ngủ với gái ở khách sạn; cả giấy vay nợ khi nó thua bạc. Lần nó thua bạc nhiều nhất là 500 ngàn USD, lần thắng nhiều nhất là 300  ngàn...

chay an ky 77 Chạy án (Kỳ 76)

Ông thì hiểu nổi cuộc đời này là thế nào. Ông cứ tưởng ông là Thứ trưởng mà đã to à? Không lo thân từ ...

chay an ky 77 Chạy án (Kỳ 75)

Đồng chí cho bắt hết về đây. Cho quay phim tất cả từng người. Nếu là quan chức Nhà nước sẽ phải điều tra làm ...

Lâm tổ chức sinh nhật tại nhà hàng Quê Hương. Một số bạn bè sau khi ăn uống xong thì về, còn một số lẳng lặng rủ nhau đi lên phòng trên. Tại đó, chúng bắt đầu uống thuốc lắc và nhảy như điên. Chúng cởi quần áo của nhau, lăn xả vào nhau, rồi giơ những chiếc bao cao su lên cười hô hố. Lâm và Minh Phương cũng lao vào cuộc ấy. Trước không khí bốc đồng, Minh Phương cũng cởi phăng cả áo ra để nhảy. Hành động của Minh Phương đã làm cả bọn rú lên điên cuồng.

Căn phòng nhỏ ngập ngụa những vỏ chai rượu, vỏ lon bia, quần áo vứt vương vãi.

Tony Nguyễn ngồi ở phòng bên và theo dõi quang cảnh thác lọan ấy qua màn hình.

***

Tại sòng bạc của lão Siu.

Vào lúc quá nửa đêm. Hàng chục con bạc đang mải mê sát phạt nhau.

Lão Siu ngồi theo dõi hoạt động của sòng qua các camera.

Bên ngoài, một số trinh sát đặc nhiệm trong vai những người chạy xe ôm, những kẻ dặt dẹo, những cặp tình nhân...

Cách đó mấy con phố, trong trụ sở của công an phường, hai chiếc ôtô chở quân phủ bạt nằm im lìm. Trong đó là các chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm đang chờ đợi.

Hai giờ sáng. Các trinh sát đặc nhiệm tấn công. Những nhân viên bảo vệ bị các trinh sát mặc thường phục đang lảng vảng ngoài cửa quật ngã ngay và nhanh như chớp các mũi khác xông đến khu đánh bạc. Tổ kỹ thuật lao đến ngay phòng đặt máy tính.

Lão Siu đang ngủ gà ngủ gật thì choàng tỉnh khi thấy trên màn hình cảnh nhốn nháo. Gã hiểu ngay chuyện gì đã xảy ra.

Gã khóa trái cửa và gọi điện thoại cho Nguyễn:

- Ông Nguyễn. Cảnh sát đã bắt...

Nguyễn gào lên:

- Cái gì, cảnh sát bắt ai?

- Bắt tôi...! Ông chạy ngay.

Siu nói xong thì đã nghe tiếng chân chạy rầm rập. Hắn tháo vội chiếc sim điện thoại di động và vứt vào xó nhà.

Bên ngoài, một cảnh sát đặc nhiệm dùng một khúc gỗ lao vào phá bung cửa.

Lão Siu lắp bắp:

- Ngộ... ngộ xin hàng! Đừng bắn!

Mọi việc được giải quyết nhanh gọn. Hàng chục con bạc được tống lên ôtô và chở về phòng cảnh sát hình sự. Chiếc máy tính được mang về công an tỉnh. Cảnh sát khám phòng lão Siu và thu được rất nhiều giấy tờ, đĩa CD, trong đó có không ít những tấm ảnh chụp Lâm đang chơi bạc.

***

Tony Nguyễn lồng lộn đi lại trong phòng. Rồi hắn vơ vét tiền, vàng, một số quần áo cho vào vali. Hắn tháo chiếc ổ cứng trong máy tính cho vào túi xách tay.

Hắn lái xe rời nhà hàng trước ánh mắt ngơ ngác của mấy nhân viên. Hắn lái xe đến một khách sạn và để ôtô lại đó, rồi thuê một taxi đi ra sân bay. Hắn đến sân bay Nội Bài thì đã gần 6 giờ sáng.

Hắn mua vé bay chuyến 7 giờ 30 phút đi thành phố Hồ Chí Minh...

***

Sáng ngày hôm sau, tại phòng họp của Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Trung tá Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự báo cáo:

- Báo cáo đồng chí Giám đốc và các đồng chí, tối hôm qua phòng Cảnh sát Hình sự đã tấn công sòng bạc tại khách sạn Thiên Nga. Chúng tôi đã thu tại chỗ 500 trăm triệu đồng và 150 ngàn USD. Số khách đến chơi bị giữ là 28 người. Trong đó, có 3 người là cán bộ Nhà nước, chức vụ Giám đốc, 10 người là Giám đốc các công ty trách nhiệm hữu hạn. Bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra máy tính và lấy hết dữ liệu trong máy. Lát nữa sẽ có báo cáo riêng cho các đồng chí trong Ban Giám đốc.

Giám đốc Hòa nói:

- Đồng chí cung cấp ngay tin này cho báo chí và đưa cho họ cả ảnh. Còn các số liệu ở trong máy thì phải kiểm tra kỹ lưỡng. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, tôi xin biểu dương chiến công của phòng Cảnh sát Hình sự, đồng thời thưởng nóng cho phòng năm triệu đồng. Đề nghị đồng chí Phó Giám đốc Hường cùng với Trưởng phòng Tổ chức, Thanh tra Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác chính trị xuống làm việc với Công an quận và Trưởng công an phường, yêu cầu các đồng chí ấy kiểm điểm kỹ và giải đáp được câu hỏi: Tại sao sòng bạc ấy đã tồn tại hơn nửa năm mà công an phường, quận làm ngơ?

Cuộc họp giải tán, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự nán lại và nói:

- Báo cáo anh, có việc này, em muốn nói riêng với anh.

- Việc gì thế, chắc trong danh sách các con bạc, có nhiều nhân vật VIP?

- Báo cáo anh, vâng ạ. Nhưng khủng khiếp nhất là...là thằng Lâm, Cao Thanh Lâm, con trai ông Cẩm. Nó đánh bạc ở đây và thua gần ba triệu đô la.

Ông Hòa ngồi phịch xuống ghế:

- Cái gì? Thằng Lâm thua bạc hơn 3 triệu USD? Chuyện không thể tin được. Thằng bé ấy tôi biết! Nó hiền lành và ngoan lắm... Hay là có thằng nào trùng tên?

- Báo cáo anh không sai đâu. Có cả ảnh của nó, thậm chí cả băng video quay lại cảnh nó ngủ với gái ở khách sạn; cả giấy vay nợ khi nó thua bạc. Lần nó thua bạc nhiều nhất là 500 ngàn USD, lần thắng nhiều nhất là 300 ngàn... Chúng tôi sẽ mang toàn bộ tài liệu để Giám đốc kiểm tra.

Giám đốc Hòa bàng hoàng. Hồi lâu ông thốt lên:

- Nó lấy đâu ra tiền mà chơi bạc khủng khiếp thế nhỉ... Lấy đâu ra tiền mà lắm thế nhỉ? Rồi tiền mua biệt thự, mua xe ôtô?

Ông ngừng một lát, rồi nói quyết đoán:

- Đồng chí làm ngay mấy việc sau đây. Thứ nhất, cho người giám sát thằng Lâm, thằng Nguyễn ngay. Làm văn bản đưa tôi ký, đề nghị Tổng cục An ninh ngăn chặn ngay việc thằng Nguyễn xuất cảnh. Thứ hai, giữ bí mật tuyệt đối những thông tin khai thác từ trong máy. Nếu quả đúng như vậy thì sẽ có chuyện lớn đây. Dặn dò anh em, phải tuyệt đối giữ bí mật và hãy tung tin, đây chỉ là một sòng bạc loại khá thôi.

- Báo cáo Giám đốc, rõ!

- Đồng chí tập trung hỏi cung ngay với lão Siu. Nhớ những điều tôi dặn.

- Báo cáo giám đốc, tôi hiểu.

(Còn tiếp)

Nguyễn Như Phong