Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vẫn tăng mạnh

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc, tính đến 16h chiều nay, Hàn Quốc lại có thêm 309 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở quốc gia này lên 6.593 ca.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), số ca tử vong vì nhiễm nCoV ở Hàn Quốc hôm nay cũng đã tăng lên 42 ca. Ca tử vong mới nhất là một cụ ông 80 tuổi ở Daegu với tiền sử mắc bệnh tiểu đường.

Hiện, Daegu vẫn là ổ dịch covid-19 lớn nhất Hàn Quốc. Trong số 518 ca nhiễm nCoV mới trong ngày hôm qua, 5/3, có tới 367 ca ở Daegu và 123 ca ở Bắc Gyeongsang, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở hai địa phương này lên 4.694 và 984 ca. Đáng chú ý, trong số 123 ca nhiễm mới ở tỉnh Bắc Gyeongsang có đến 56 ca đến từ thành phố Gyeongsan, trong đó có 46 ca nhiễm bệnh tại một viện dưỡng lão Bonghwa.

so ca nhiem ncov o han quoc van tang manh

Một địa phương đang có tình hình nhiễm bệnh phức tạp nữa là Gyeonggi. Số ca nhiễm nCoV ở đây đã tăng vọt từ 10 lên 120 ca. Ba bệnh nhân và năm nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Bundang Jaesaeng đã nhiễm nCoV sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân 77 tuổi nhập viện vào Chủ nhật tuần trước và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV hôm thứ Năm.

Số liệu từ KCDC cho thấy ngày càng có nhiều ổ lây nhiễm hàng loạt tại các tiệm cafe internet, phòng hát karaoke.

so ca nhiem ncov o han quoc van tang manh

Hàn Quốc hôm nay tuyên bố đã khởi động "đơn vị giám sát tình hình khẩn cấp 24/24" tại tất cả các ban ngành Chính phủ, từ ngày 4/3 cho tới khi dịch bệnh kết thúc. Đơn vị này sẽ duy trì cơ chế làm việc 24/24, 7 ngày /tuần, thiết lập mạng lưới liên lạc khẩn cấp với Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh (CDC), Ủy ban khắc phục sự cố trung ương thuộc Bộ Y tế và phúc lợi, và Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương do Thủ tướng Hàn Quốc trực tiếp chỉ đạo, để thảo luận và phối hợp nhanh chóng về các biện pháp đối phó.

Đích thân Bộ trưởng, Thứ trưởng các bộ ngành sẽ tới hiện trường để chỉ đạo công tác phòng dịch, chăm lo kinh tế, dân sinh. Các ban ngành hữu quan sẽ bố trí kế hoạch luân phiên nhân lực, tránh trường hợp người phụ trách kiệt sức nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp kéo dài.

Hàn Quốc đang là ổ dịch covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục. Hiện đã có 102 quốc gia và vùng lãnh thổ có lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc do lo ngại dịch bệnh lây lan.

so ca nhiem ncov o han quoc van tang manh Hàn Quốc có thêm "khu vực quản lý đặc biệt"

Với số ca nhiễm nCoV tăng vọt, hôm nay, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định đưa Gyeongsan thành “khu vực quản lý đặc biệt”.

so ca nhiem ncov o han quoc van tang manh Bác sĩ Hàn Quốc xin chi viện áo phẫu thuật

Y bác sĩ tại Trung tâm y tế Pohang kêu gọi đồng nghiệp quyên góp áo choàng cũ để tiếp tục cuộc chiến chống Covid-19.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống