Charles và William "sẽ không mở rộng vòng tay với Harry thêm lần nữa"

Một chuyên gia hoàng gia hàng đầu khẳng định Thái tử Charles và Hoàng tử Harry sẽ không 'mở rộng vòng tay' với Harry nữa sau những gì vợ chồng anh nói với Oprah Winfrey.

Mối quan hệ của Harry với bố và anh trai hiện căng thẳng và được cho là sẽ mất nhiều thời gian để hàn gắn. Anh: People.

Ba ngày sau khi dự tang lễ của ông nội, Hoàng thân Philip hôm 17/4, Hoàng tử Harry đã quay trở về Mỹ bên cạnh người vợ đang mang thai Meghan Markle và con trai Archie, ngay trước khi Nữ hoàng Eizabeth II sinh nhật 95 tuổi. Tuy nhiên, Harry được cho là đã rời Anh khi mối quan hệ với bố, Thái tử Charles, và anh trai Wiliam chưa được hàn gắn.

Charlie Rae, cựu biên tập viên về hoàng gia ở The Sun, nói với talkRADIO rằng ông không tin Thái tử và William đã hết tức giận và tha thứ cho nhà Harry - Meghan sau cuộc phỏng vấn kể hết với Oprah Winfrey.

"Chúng tôi được biết Harrry đã rất sốc bởi sự tiếp đón lạnh nhạt từ một vài thành viên hoàng gia Anh khi anh về nước. Một số người đã quay lưng về phía anh. Harry đã rất ngạc nhiên, nhưng tôi thật sự không hiểu sao anh ấy lại thấy bất ngờ bởi điều đó. Đáng lẽ anh ấy phải từng nghĩ đến việc mình sẽ bị đối xử lạnh nhạt ra sao chứ. Có thể lúc về nước, Harry đã nhớ lại cuộc sống trước đây và hoài niệm về nó. Chính vì thế anh ấy ngạc nhiên bởi những gì xảy ra ở hiện tại", người dẫn chương trình Kevin O'Sullivan nói.

Ông Charlie Rae thì nói thêm: "Ở nước Mỹ xa xôi kia, Harry dường như vẫn còn sững người vì kinh ngạc. Tôi tin chắc rắc câu chuyện này sẽ không cứ thế mà trôi đi, nó vẫn chưa được xử lý. Tôi cũng tin rằng Thái tử Charles và Hoàng tử William sẽ không mở rộng vòng tay với Harry sau tất cả những gì anh ấy đã chia sẻ với truyền thông.

Họ đã hạ bệ Kate. Tôi nghĩ giờ đây chuyện này đã đi quá xa. Sao Harry có thể nghĩa rằng khi quay về dự tang lễ, mọi người sẽ lại chào đón mình sau khi anh ấy gọi họ là những người phân biệt chủng tộc được chứ?".

"Chàng trai này đã đi quá giới hạn rồi", O'Sullivan tiếp lời.

Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey trên đài CBS hồi tháng 3, Meghan đã chia sẻ về sức khỏe tinh thần của mình và việc cô đã phải trải qua những gì khi là một thành viên làm việc cho hoàng gia, đồng thời tiết lộ cô từng có suy nghĩ tự tử khi mang thai Archie.

Trong khi đó, Harry thì nói rằng bố và anh trai "bị mắc kẹt" ở thể chế hoàng gia và rằng một thành viên trong gia đình từng thăm dò anh về đứa con trai chưa chào đời và lo ngại màu da cậu bé sẽ tối ra sao.

Nhà Sussex đưa ra những cáo buộc gây sốc trên CBS hồi tháng 3. Ảnh: Harpo.

Hai ngày sau cuộc phỏng vấn gây sốc, Nữ hoàng Elizabeth II đưa ra tuyên bố, khẳng định những gì mà nhà Sussex chia sẻ sẽ được xem xét "rất nghiêm túc".

Harry trở về Anh lần đầu tiên sau một một năm để dự tang lễ Hoàng thân Philip, người qua đời ở tuổi 99, vào ngày 11/4. Hoàng tử đã dành thời gian trò chuyện cùng bố và anh trai sau đám tang, nhưng một số nguồn tin cho biết không có nhiều tiến triển và mối quan hệ giữa họ vẫn còn lạnh nhạt.

Theo tác giả hoàng gia Phil Dampier thì cuộc trò chuyện của ba bố con vẫn "rất căng thẳng" và chỉ là "động thái mở" để hàn gắn rạn nứt.

Nhà viết tiểu sử nổi tiếng Angela Levin cũng nhận định Thái tử xứ Wales sẵn sàng "thu gọn chế độ quân chủ" trong tương lai để tiết kiệm tiền mặt. Theo đó, nhiều khả năng sẽ chỉ có Thái tử Charles, bà Camilla, William, Kate, ba con của họ sẽ là thành viên cấp cao hoàng gia. Những thành viên còn lại có thể sẽ được đề nghị tìm kiếm các cách khác để tự hỗ trợ cuộc sống và cuối cùng sẽ mất đi các tước hiệu cao quý và quyền bảo trợ.

Theo kế hoạch, Harry sẽ quay lại Anh để dự lễ khánh thành bức tượng mới của người mẹ quá cố, Công nương Diana, vào tháng 7 này nhân 20 ngày mất của bà. Nhiều người hy vọng chuyến về nước này của Harry sẽ là một bước tích cực để anh đoàn tụ và hàn gắn những xung đột với gia đình.

Hướng Dương (Theo Sun)

Thái tử Charles vẫn "bốc hoả" với cuộc phỏng vấn của nhà Harry Thái tử Charles vẫn "bốc hoả" với cuộc phỏng vấn của nhà Harry

Đã gần hai tháng sau khi cuộc phỏng vấn của vợ chồng con trai với Oprah được phát sóng nhưng Thái tử Charles vẫn không ...

Harry không ở lại Anh mừng sinh nhật Nữ hoàng Harry không ở lại Anh mừng sinh nhật Nữ hoàng

Harry trở về Mỹ với vợ sau khi dự lễ tang Hoàng thân Philip, bỏ qua sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng Elizabeth.

/ ngoisao.net