Chặng đua F1 tại Hà Nội phải hoãn lại do covid-19

Uỷ ban Nhân dân TP Hà Nội và Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) đã nhất trí hoãn chặng đua công thức 1 Hà Nội, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3-5/4/2020 do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp diễn ra vào chiều nay 13/3, với sự tham dự của TP Hà Nội, FIA, Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC), Formula One World Championship Ltd - đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 (F1) và Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA).

chang dua f1 tai ha noi phai hoan lai do covid 19
Toàn cảnh đường đua F1 Hà Nội

Trước đó, FIA cũng hoãn chặng đua mở màn ở Melbourne (Australia) và chặng kế tiếp ở Bahrain một tuần sau đó. Chặng đua ở Việt Nam là chặng thứ 3 của mùa giải, trong khi chặng thứ tư ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã có quyết định hoãn từ sớm.

Đây là một quyết định khó khăn bởi năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố đây là đại dịch toàn cầu. Do đó, chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix buộc phải tạm hoãn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, các đội đua và các đơn vị đồng hành.

UBND TP Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty Vietnam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020 khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Các chính sách liên quan đến khách hàng, các đơn vị đồng hành và đối tác của VGPC cũng sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

Hôm 27/2 vừa qua, Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam tuyên bố đã chính thức hoàn tất toàn bộ 5.607km đường đua Hà Nội và các hạng mục cố định đi kèm sau 11 tháng thi công. Đường đua Hà Nội là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật. Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng sản xuất chuyên biệt. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đây đã có báo cáo UBND TP Hà Nội phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ giải đua xe F1 từ ngày 26/3 đến hết ngày 8/4.

chang dua f1 tai ha noi phai hoan lai do covid 19 Hoãn chặng đua F1 tại Australia do Covid-19

Chặng đua F1 tại Australia không thể diễn ra như dự kiến do lo ngại sự lây lan của virus corona.

chang dua f1 tai ha noi phai hoan lai do covid 19 Cách ly ba thành viên tham gia giải đua xe F1 tại Australia

Ba người trên, bao gồm 1 thành viên từ đội McLaren và 2 người từ đội Haas, đã được đánh giá sức khỏe tại một ...

chang dua f1 tai ha noi phai hoan lai do covid 19 Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ giải đua xe công thức 1

Nhiều tuyến đường ở khu vực xung quanh giải đua xe công thức 1 ở Hà Nội sẽ bị cấm đồng thời hạn chế các ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống