Chân dung tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Ngày 27/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố ông Jurgen Klinsmann trở thành tân HLV đội tuyển quốc gia nước này.

Theo đó, mức lương của HLV người Đức không được tiết lộ nhưng ông và gia đình sẽ nhận được nhiều đãi ngộ ở Hàn Quốc trong 3,5 năm tới. HLV Jurgen sẽ sớm xuất hiện ở Hàn Quốc vào đầu tháng 3 tới để bắt đầu công việc của mình. Ông sẽ có trận ra mắt tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu gặp Colombia vào ngày 24/3 tới.

Trả lời với Goal.com về việc nhận lời dẫn dắt đội bóng xứ Kim chi, HLV Jurgen cho biết: "Tôi tự hào khi trở thành HLV tuyển Hàn Quốc. Tôi ý thức được sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc đã và đang tạo ra nhiều thành quả trong thời gian dài. Tôi rất vui khi tiếp tục thành tựu mà các HLV trước đã để lại từ thời Guus Hiddink cho đến HLV Paulo Bento. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt ở Asian Cup và World Cup 2026".

Trước đó, đã xuất hiện tin đồn HLV Park Hang Seo được nhắm tới cho chiếc ghế nóng ở tuyển Hàn Quốc sau khi chia tay tuyển Việt Nam. Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ Việt Nam còn đoán già đoán non rằng huấn luyện viên Park chia tay bóng đá Việt Nam là để có thể dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc.

Chân dung tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc  - 1

HLV Jurgen Klinsmann là tân HLV ĐTQG Hàn Quốc

HLV Jurgen Klinsmann không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ châu Á. Ông được biết đến như một tiền đạo tài năng khi còn chơi bóng. Jurgen cũng thành công khi giúp tuyển Đức lên ngôi vô địch ở World Cup 1990 và vô địch châu Âu năm 1996. Đến năm 1998, ông giải nghệ và dẫn dắt tuyển Đức từ năm 2004 và 2006, giúp "cỗ xe tăng" đạt hạng ba ở World Cup 2006.

Trước mắt, vào ngày 28/3, KFA sẽ tổ chức họp báo quyết định bổ nhiệm tân HLV trưởng Hàn Quốc. Buổi họp báo do ông Michael Muller, người đứng đầu Hội đồng HLV Quốc gia kiêm Giám đốc Kỹ thuật KFA, chủ trì. Ông Michael Muller cũng là một người Đức.

https://vtc.vn/chan-dung-tan-hlv-truong-doi-tuyen-quoc-gia-han-quoc-ar744613.html

BẢO PHƯƠNG / VTC News